Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo tuần 6 tháng sau

Thứ Hai, 23/07/2012 10:55

10,709 xem

0 Bình luận

(0)

3575

Như bài trước "Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo tuần trong 3 tháng đầu" chúng tôi đã giới thiệu chế độ ăn uống hợp lý của 13 tuần đầu, ở bài này chúng tôi xin chia sẻ tiếp chế độ ăn uống thể dục từ tuần 14 đến khi sinh nở. Mời các mẹ hãy theo dõi và bổ sung hợp lý nhé!

Tuần 14: Dưỡng chất cho thai nhi

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về những loại thực phẩm, dưỡng chất tốt nhất cho thai nhi vì từ giai đoạn này, em bé rất cần hấp thụ dưỡng chất từ người mẹ.

Mách bà bầu ăn chuẩn theo từng tuần thai (P.1) - 2Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. (Ảnh minh họa)

Tuần 15: Ăn uống thông minh, lành mạnh

Bạn không nên ăn uống quá nhiều và ăn tất cả những thứ mình thích trong khi mang thai vì như thế sẽ dễ gây thừa cân và mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai nên biết cách ăn uống thông minh và cân bằng để có lợi cho sức khỏe.

Tuần 16: Lên kế hoạch bữa ăn

Khi mang thai, bạn nên ăn uống thành nhiều bữa nhỏ chứ không chỉ ăn 3 bữa chính như trước khi bầu bí. Việc làm này rất quan trọng để giảm các triệu chứng phụ khi mang thai.

Tuần 17: Đừng ăn cho 2 người

Khi mang thai, mọi người thường giữ quan niệm là phải ăn cho hai người nhưng chị em cần đặc biệt chú ý điều này vì như thế sẽ gây hại cho cả mẹ và thai nhi nếu thia phụ ăn quá nhiều.

Tuần 18: Ăn nhiều rau củ quả

Rau củ quả đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai vì vậy, chị em nên bổ sung mỗi ngày.

Tuần 19: Bổ sung trà thảo dược

Rất nhiều trà thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và rất tốt cho bà bầu trong việc điều trị ốm nghén, làm mát cơ thể. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại trà nào khi đang mang thai.

Tuần 20: Giảm ợ nóng khi mang thai

Thai nhi càng lớn thì chứng ọ nóng càng hoành hành bạn dữ dội. Lúc này hãy tham khảo những biện pháp trị ốm nghén hiệu quả để không ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.

Tuần 21: Bổ sung sắt

Sắt là dưỡng chất quan trọng trong suốt thai kỳ đặc biệt là khi thai nhi phát triển lớn dần từ tuần 20 trở đi. Cách tốt nhất để bổ sung sắt vào cơ thể khi mang bầu là bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa sắt và uống thêm viên nang vitamin sắt.

Tuần 22: Không để trọng lượng tăng quá nhiều khi mang thai

Ở tuần thứ 22, bạn mới chỉ đi được một nửa chặng đường 9 tháng 10 ngày. Lúc này bạn không cần phải tăng cân quá nhiều. Theo lời khuyên của các bác sĩ, chị em chỉ nên tăng khoảng 4-6 cân là vừa.

Tuần 23: Ăn uống cân bằng

Thời gian này, bạn đã vượt qua được thời kỳ ốm nghén và có thể thoải mái bổ sung dưỡng chất vào cơ thể nhưng chị em cần nhớ phải ăn uống khoa học và cân bằng các loại dưỡng chất cần thiết nhé.

Tuần 24: Bổ sung chất hữu cơ khi mang thai

Đừng quên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất hữu cơ giúp xương và sụn của thai nhi phát triển hoàn thiện.

Mách bà bầu ăn chuẩn theo từng tuần thai (P.2) - 1
Đừng chủ quan với cân nặng khi mang thai. (Ảnh minh họa)

Tuần 25: Đừng chủ quan với cân nặng

Dù luôn nhắc nhở các bạn không nên ăn uống quá nhiều để bị thừa cân nhưng bạn cũng đừng chủ quan với trường hợp không đủ cân nặng khi mang thai. Hãy thao khảo số cân nặng chuẩn khi mang thai tại đây.

Tuần 26- 27: Tiếp tục bổ sung dưỡng chất

Đây là những tuần cuối trong giai đoạn mang thai thứ 2. Thời gian này, bạn có thể thoải mái ăn uống vì em bé không làm bạn cảm thấy khó chịu nữa. Hãy tận dụng thời gian này để bổ sung những dưỡng chất cần thiết trước khi bước vào giai đoạn khó khăn nhất của thai kỳ.

Ba tháng cuối

Tuần 28-35:  Những tuần này thai nhi đang phát triển rất mạnh vì vậy, bà bầu nên tăng chế độ ăn uống và tập luyện thể thao đều đặn.

Từ tuần 36-40: Thông thường, những tuần cuối này mẹ bầu sẽ phải rất vất vả để đối mặt với chứng ợ nóng. Triệu chứng này cũng khiến việc ăn uống của chị em bị hạn chế. Vì vậy, bà bầu lưu ý không nên ăn những đồ ăn nóng như thực phẩm chiên, đồ cay, tiêu, ớt…

Tuần 41-42: Bổ sung thực phẩm thúc đẩy sinh nở

Từ tuần thai này, chị em bầu nên lưu ý tới những thực phẩm kích thích sinh nở vì bạn đã quá hạn ngày sinh. Hãy tham khảo bác sĩ về những loại thực phẩm này trước khi bổ sung vào cơ thể.

(Theo eva)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading