Làm sạch ruột mỗi ngày bằng nước uống

Thứ Hai, 23/07/2012 11:05

3,693 xem

0 Bình luận

(0)

3442

Không chỉ giúp bạn giải khát mà nước uống còn có thể giúp bạn làm sạch ruột chống lại một số bệnh tật, cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Vậy uống nước gì giúp bạn làm sạch ruột hàng ngày.

So với khẩu phần và chế độ ăn, thức uống giúp làm sạch ruột có hiệu quả tốt hơn. Cũng giống như bụi bẩn được gột sạch bằng nước, chất độc, chất thải và ký sinh trùng bám vào ruột kết cũng có thể được “tống tiễn” thông qua cơ chế dịch.


Một số thức uống được đề nghị bởi các chuyên gia có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tình trạng của đại tràng:

Nước

Nước được nhắc đến đầu tiên vì nó có quyền năng chữa lành của nó. Một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ hoạt động ruột khỏe mạnh. Nước có thể rửa sạch các chất độc tích tụ và đồng thời giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng ngăn ngừa tốt chứng táo bón qua việc uống nhiều nước hơn.

Nước muối

Trộn khoảng hai thìa cà phê muối vào một cốc nước tinh khiết và uống cùng một lúc. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để tống các độc tố tích tụ ở ruột kết. Tốt nhất là bạn nên uống vào buổi sáng trước khi ăn để làm sạch đại tràng. Bạn sẽ được trái với một cảm giác sạch sẽ từ bên trong. Nước muối cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ các ký sinh trùng ở đại tràng.

Nước chanh

Nước chanh được nhiều người ưa chuộng do nó là giải pháp “ngon miệng” giúp làm sạch đại tràng. Bạn có thể thêm một ít hương liệu khác vào thức uống để tăng gia vị. Thói quen uống nước chanh sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe đại tràng.


Nước ép trái cây và rau

Loại thức uống được chiết xuất từ trái cây và rau tươi không liên quan gì đến việc thải chất độc khỏi đại tràng. Táo và đu đủ là một trong những lựa chọn tốt nhất để chế biến thức uống “tẩy rửa” ruột kết. Bạn có thể uống các loại nước ép vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Cà rốt, mướp đắng, bông cải xanh và rau diếp là một trong các loại rau tốt nhất để bạn chế biến thành thức uống làm sạch ruột.

Thức uống từ dược thảo

Các loại thảo mộc là nguồn gốc của một số loại thức uống giúp làm sạch ruột kết theo phương thức tự nhiên. Các loại trà thảo dược có thể được điều chế từ một số loại thảo mộc và được khuyến cáo rộng rãi về tác dụng làm sạch đại tràng và các bộ phận khác của hệ thống tiêu hóa.

Một điển hình tốt là trà chế biến từ gừng, đinh hương. Trà gừng chanh cũng là một thức uống phổ biến.

Tuy hầu hết các loại thức uống này an toàn và có thể sử dụng mà không cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, nhưng bạn vẫn phải tìm hiểu kĩ về số lượng và các chế phẩm của chúng.

(theo Danong)

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading