Thưởng thức đĩa trái cây mát lạnh xứ nhiệt đới

Thứ Hai, 23/07/2012 02:46

5,583 xem

0 Bình luận

(0)

2138

Sài Gòn quanh năm rực rỡ nắng vàng. Và ở cái xứ sở nhiệt đới này, thưởng thức trái cây đĩa là một trong những thói quen phổ biến của người dân giúp xua đi cái nóng oi bức của mùa hè. Hãy cùng amthuc365.vn thưởng thức những đĩa trái cây mát lạnh sảng khoái ngày hè với hương vị đặc trưng xứ Sài Gòn.

Miền đất phương Nam này có vô vàn trái cây thơm ngon, độc đáo. Chẳng cần cầu kỳ, chỉ cần "mix" các loại quả với nhau thành đĩa trái cây - đặc sản của quán xá Sài Gòn ngày nắng nóng.

Không phức tạp, chỉ bao gồm vài loại trái mọng nước như táo, lê, dưa hấu... được gọt sẵn, ướp đá kết hợp cùng một ít hương siro và sữa đặc, trái cây đĩa là một món ăn giải nhiệt tốt.

Không biết nên xếp trái cây đĩa vào loại món ăn hay đồ uống, chỉ biết rằng, đó là một thức ăn giải khát rất hữu hiệu. Cũng giống như hoa quả dầm Hà Nội, trái cây đĩa Sài Gòn là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất.

Thật hiếm có một ai sinh sống ở Sài Gòn mà chưa một lần thưởng thức món ăn này. Trái cây đĩa chế biến rất đơn giản: hoa quả tươi được gọt sẵn, cắt thành những miếng nhỏ hoặc thái hạt lựu, bỏ vào đĩa, điểm xuyết thêm một ít mứt dừa độc đáo, bên trên rưới một lớp siro, nước cốt dừa và sữa đặc rồi trộn với đá bào.

Cách đây khá lâu thì mỗi đĩa hoa quả thường sẽ có khoảng 5 loại trái cây theo mùa (tức là mùa nào thì trái cây đó), nhưng bây giờ thì đã khác nhiều. Lúc nào cũng hiện diện đủ loại trái: thơm, dưa hấu, xoài, mận, cóc, ổi, dừa, nhãn, thanh long, sa bô chê... thậm chí cả sầu riêng cũng không thiếu.

Sài Gòn nằm ở trung tâm của miền đồng bằng phì nhiêu, là nơi tụ hội của vô vàn sản vật hoa trái từ miền Tây sông nước mang về. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên trước một đĩa trái cây to sụ đa dạng về chủng loại, hấp dẫn về màu sắc, phong phú về hương vị lại có giá mềm đến khó tin.

Vị ngọt mát của hoa quả được trộn lên, quyện đều với cái béo ngậy của nước cốt dừa và sữa đặc. Lại có thêm hương thơm của siro và vị thanh nhẹ của một miếng thạch lớn trong đĩa. Tất cả hòa quyện lại vào nhau để làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, ngon mắt ngon miệng.

Đặc biệt hơn nữa, khi ăn món ăn này, thực khách còn có thể lựa chọn để “mix” hoa quả cùng với sữa chua hoặc thêm vào đó những viên kem mát lạnh để làm phong phú thêm hương vị món ăn. Sau khi thưởng thức trái cây trong đĩa, khách ăn có thể lấy ống hút để sử dụng cho việc "uống" hỗn hợp sữa, siro và nước trái cây tan ra cũng rất thú vị và bổ dưỡng.

Miếng trái cây tươi nguyên, miếng dừa sên đậm đà, rau câu dập dềnh quyện cùng vị ngọt, béo của siro, sữa và nước cốt dừa, một chút tinh dầu chuối vương vấn càng làm trọn vẹn thêm hương vị tuyệt vời của trái cây đĩa miền nhiệt đới.

Để thưởng thức món ăn này, dưới đây là một số địa chỉ nổi tiếng:

  1. Phố Nguyễn Cảnh Chân, Q.1 - đây là con phố trái cây đĩa được rất nhiều dân sành ăn Sài Gòn giới thiệu.
  2. Quán sinh tố Anh Phán trên đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1.
  3. Chân cầu Nguyễn Tri Phương, đoạn nối với cầu Chánh Hưng, đường Hưng Phú, Q.5.
  4. Quán sinh tố câm ở trên đường Cao Thắng.
  5. Quán sinh tố trên đường Lý Chính Thắng, Q.1.

(Theo lienbangtravel)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading