Dê nướng đậu bắp

Thứ Ba, 24/07/2012 11:19

5,706 xem

0 Bình luận

(0)

2681

Vị thơm giòn, béo ngậy của thịt dê nướng hoà quện với vị thơm mát, ngọt ngào của đậu bắp non làm chúng ta ngây ngất. Nếu được thưởng thức món thịt dê xiên nướng với đậu bắp này trong một không khí quay quần ấm áp bên những người thân yêu thì không còn gì thú vị bằng.

Nếu như những món ăn được chế biến từ hải sản mang theo vị mặn mà của muối biển thì món dê xiên nướng mang đậm hương vị núi rừng. Nó mang theo tiếng xào xạc của lá, vị ngọt mát của nước từ những con suối chảy róc rách…

Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta thưởng thức món ăn của núi giữa đất Hà thành ồn ã, náo nhiệt, nhất là khi nắng hè đang ngày một chói chang. Món thịt dê xiên nướng có hương vị đậm đà, ngọt mát và nhiều màu sắc sẽ cho bạn một cảm giác sảng khoái, thú vị như đang được sống giữa thiên nhiên của núi rừng vậy.

Đây là một món ăn ngon, lạ miệng và rất bổ dưỡng dành cho những người bạn yêu thương. Với cách chế biến rất đơn giản, chỉ không đầy 20 phút bạn đã có thể hoàn thành món thịt dê xiên nướng rất hấp dẫn này, chỉ 20 phút để có một mùa hè đậm hương vị núi rừng.

Thịt dê xiên nướng thơm ngon

Trước tiên, thịt dê phải thật tươi ngon thì mới bảo đảm được độ giòn, độ thơm mát, béo ngậy của món ăn sau khi chế biến. Thịt dê phải được tráng qua nước lạnh cho miếng thịt thêm săn chắc. Để thuận lợi cho việc xiên thịt dê khi nướng và trông miếng thịt dê thật bắt mắt, thịt dê được xắt ra thành từng miếng hình chữ nhật. Gia vị cho món thịt dê xiên nướng này là nước cốt tỏi, dầu hào, dầu điều, dầu ăn, sa tế. Món thịt dê xiên nướng này không thể thiếu được vị thơm mát, bùi bùi của đậu bắp.

Để thịt dê được đậm đà thì phải tẩm ướp với các loại gia vị trên trong 10 phút. Vị thơm của tỏi, vị cay cay của sa tế… như được tan ra, thấm sâu vào từng thớ thịt dê. Món thịt dê xiên nướng này sẽ dậy mùi và ngon tuyệt khi nướng trên than hoa. Khi nướng, nếu không chú ý thì sẽ quên không phết nước ướp lên cho thịt dê khỏi khô bởi hương vị của thịt dê cứ ngào ngạt bên mũi làm cho người nướng ngây ngất, thèm thuồng chỉ muốn được thưởng thức ngay.

Món ăn sau khi chín có mùi thơm ngào ngạt. Miếng thịt dê sau khi được nướng chín có màu vàng ruộm như màu đất rừng. Màu xanh tươi của đậu bắp được xắt khúc nướng xen kẽ với từng miếng thịt dê như tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt. Bức tranh đó có hai màu chủ đạo là màu của từng vòm lá, cây rừng và cả màu của đất nữa.

Vị thơm giòn, béo ngậy của thịt dê nướng hoà quện với vị thơm mát, ngọt ngào của đậu bắp non làm chúng ta ngây ngất. Nếu được thưởng thức món thịt dê xiên nướng với đậu bắp này trong một không khí quay quần ấm áp bên những người thân yêu thì không còn gì thú vị bằng.

Dê nướng đậu bắp

Những xiên thịt dê nướng miền sơn cước được tẩm ướp khéo léo, quyện với vị ngọt, non, giòn của đậu bắp như mang theo hương vị núi rừng tới miền đất Hà thành phồn hoa.

(Theo TGSK)

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading