Bánh canh thập cẩm

Thứ Năm, 26/07/2012 08:14

5,769 xem

0 Bình luận

(0)

4417

Bạn đã ngán ngẩm với bữa sáng nào xôi, bún hay phở. Hãy đổi món cho bữa sáng mưa này món bánh canh thập cẩm thơm bổ dưỡng cho cả nhà nhé!

Sợi bánh canh không quá dai, nước dùng ngọt từ xương hầm, ăn kèm cũng với tôm, thịt, và chả cua làm sẵn để tiết kiệm thời gian.

Nguyên liệu

  • 1 bát con bột năng
  • 1 bát con bột gạo
  • 250ml nước sôi nóng già
  • Phần xương hầm: 500g xương lợn hoặc sườn non
  • Tôm, cua hoặc có thể dùng chả cua bán sẵn trong siêu thị. Có thể thêm tiết lợn, nấm rơm, tùy theo sở thích của bạn.
  • Hành lá, hành khô, dầu điều, muối, nước mắm, đường
  • Ớt quả.

Cách làm:

Chần sơ xương qua nước sôi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đổ nước lạnh ngập mặt, đun sôi lấy nước dùng. Nếu muốn nhanh bạn có thể ninh xương bằng nồi áp suất. Sau khi xương mềm, bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, nêm hơi nhạt vì phần tôm và chả cua bạn đã có nêm sẵn gia vị.

Bột năng, bột gạo, trộn lẫn vào với nhau, thêm vào một thìa nhỏ muối, châm từ từ nước sôi nóng già, vừa châm vừa dùng thìa gỗ lớn trộn đều. Sau đó bạn dùng tay nhào bột, đến khi hỗn hợp bột dẻo và mịn. Tùy theo độ hút nước của mỗi loại bột mà bạn điều chỉnh lượng nước sôi cho phù hợp.

Bàn gỗ hoặc thớt dùng để nhồi bột vảy ít bột năng lên để chống dính, dùng cán, cán bột thành những sợi dài như sợi bún (Sợi bánh to hay nhỏ tuỳ thuộc vào ý thích của bạn).

Đun nồi nước sôi, thả bột vào luộc, đến khi bột nổi và trong là được, vớt bột ra ngay thố nước lạnh để chống dính. Đổ bột lên rổ cho ráo nước.

Tôm rửa sạch, luộc sơ tôm, bóc nõn.

Chả cua làm sẵn rửa sạch

Đun nóng dầu điều, phi hành khô thơm.

Đổ tôm đã luộc và chả cua vào phi thơm.

Nêm vào nồi cua hai thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ muối, hai thìa nhỏ đường, cho vào ít nước dùng hầm xương, đun chừng 10 - 15 phút để tôm và chả cua thấm gia vị. Hành lá thái nhỏ.

Cuối cùng gắp ít bột cho ra bát, bên trên múc ít tôm, chả cua và chan ít nước dùng trong nồi tôm, thêm hành lá, chan thêm vào bát ít nước xương hầm và thịt. Dùng nóng, ớt quả bạn để riêng (nếu ăn cay).

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(theo GB)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading