Cẩm nang: Những thực phẩm mặn không tốt cho bà bầu

27/07/2012   10:39

Việc cung cấp thực phẩm cho bà bầu cực kì quan trọng tuy nhiên cần phải lựa chọn phụ hợp. Dưới đây là một số thực phẩm mặn không tốt cho bà bầu mới các bạn tham khảo.

Natri trong muối ăn có thể làm tăng huyết áp, gây huyết áp mãn tính trong quá trình mang thai. Theo Viện Tim phổi Quốc gia, huyết áp cao trong quá trình mang thai có thể tăng nguy cơ các bệnh về thận và tim cho trẻ, trẻ sinh ra sẽ có trọng lượng thấp. Để giảm rủi ro, bạn có thể tránh hoặc hạn chế dùng các loại thực phẩm có lượng natri cao và dùng dưới mức giới hạn 2,300mg natri mỗi ngày, trước và trong khi mang thai hoặc theo lời khuyên của bác sĩ về lượng natri giới hạn.

Hướng dẫn: Loại Thức Ăn Mặn Cần Tránh Khi Mang Thai

Thực phẩm đóng hộp, đông lạnh và nước uống đóng chai

Trong khi mang thai, các bà mẹ rất hay thèm ăn nhưng các loại dưa muối sẽ không tốt cho huyết áp của bạn. Rau thì là muối chứa 569mg natri, gần ¼ lượng cung cấp hàng ngày của bạn. Thực phẩm đóng hộp chứa natri cao như các loại súp, rau và các món ăn dặm đóng hộp; các thực phẩm đông lạnh như pizza và bánh gà nướng cũng có lượng natri tương đương. Trong các gia vị đóng chai và nước trái cây đóng hộp, nên dùng ít nước xốt, nước ép cà chua và nước tương. Dùng dầu giấm tự chế và mù tạt không có xốt mayone để hạn chế muối.

Thức ăn nhẹ

Chọn trái cây và thức ăn nhẹ không ướp muối sẽ tốt hơn cho huyết áp của bạn khi mang thai. Mười miếng bánh quy chứa 816mg natri trong khi một quả táo chỉ có 1mg natri và 1 oz. hạnh nhân không ướp muối hoặc 1 ly bắp nổ không có natri. Tránh các loại snack trộn và thịt lợn xông khói vì chúng có rất nhiều natri. Bánh quy không có đường ít natri hơn bánh mì và khoai tây chiên.

Thịt và cá muối

Khi mang thai bạn nên dùng các loại thịt và cá tươi tự chuẩn bị tại nhà và tránh các thực phẩm đông lạnh, giăm bông và cá hun khói, các loại này đều ướp nhiều muối. 3 oz. cá hồi hun khói, giăm bông, xúc xích, hot dog, hay các loại khác có thể chứa hơn 1,000mg natri. So sánh với cá hồi nướng tại nhà, gà tây hoặc thịt gà chỉ chứa 64mg natri hoặc ít hơn.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh có thể gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát huyết áp trong quá trình mang thai. Một chiếc bánh sandwich hải sản hoặc bánh quy có thể chứa 1,200mg natri. Phô mai hoặc sandwich gà hoặc cá tẩm bột chứa 1,000mg natri. Một phần khoai tây chiên lớn hoặc khoai tây kèm thịt băm cung cấp 300mg natri. Bánh nướng trái cây và bánh Danishes tưởng chừng không mặn nhưng cũng chứa một lượng lớn natri.

(Theo vnwordpress)

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Những thực phẩm mặn không tốt cho bà bầu

Cập nhật lần cuối lúc 10:39 ngà y 27/07/2012

Việc cung cấp thực phẩm cho bà bầu cực kì quan trọng tuy nhiên cần phải lựa chọn phụ hợp. Dưới đây là một số thực phẩm mặn không tốt cho bà bầu mới các bạn tham khảo.

Natri trong muối ăn có thể làm tăng huyết áp, gây huyết áp mãn tính trong quá trình mang thai. Theo Viện Tim phổi Quốc gia, huyết áp cao trong quá trình mang thai có thể tăng nguy cơ các bệnh về thận và tim cho trẻ, trẻ sinh ra sẽ có trọng lượng thấp. Để giảm rủi ro, bạn có thể tránh hoặc hạn chế dùng các loại thực phẩm có lượng natri cao và dùng dưới mức giới hạn 2,300mg natri mỗi ngày, trước và trong khi mang thai hoặc theo lời khuyên của bác sĩ về lượng natri giới hạn.

Hướng dẫn: Loại Thức Ăn Mặn Cần Tránh Khi Mang Thai

Thực phẩm đóng hộp, đông lạnh và nước uống đóng chai

Trong khi mang thai, các bà mẹ rất hay thèm ăn nhưng các loại dưa muối sẽ không tốt cho huyết áp của bạn. Rau thì là muối chứa 569mg natri, gần ¼ lượng cung cấp hàng ngày của bạn. Thực phẩm đóng hộp chứa natri cao như các loại súp, rau và các món ăn dặm đóng hộp; các thực phẩm đông lạnh như pizza và bánh gà nướng cũng có lượng natri tương đương. Trong các gia vị đóng chai và nước trái cây đóng hộp, nên dùng ít nước xốt, nước ép cà chua và nước tương. Dùng dầu giấm tự chế và mù tạt không có xốt mayone để hạn chế muối.

Thức ăn nhẹ

Chọn trái cây và thức ăn nhẹ không ướp muối sẽ tốt hơn cho huyết áp của bạn khi mang thai. Mười miếng bánh quy chứa 816mg natri trong khi một quả táo chỉ có 1mg natri và 1 oz. hạnh nhân không ướp muối hoặc 1 ly bắp nổ không có natri. Tránh các loại snack trộn và thịt lợn xông khói vì chúng có rất nhiều natri. Bánh quy không có đường ít natri hơn bánh mì và khoai tây chiên.

Thịt và cá muối

Khi mang thai bạn nên dùng các loại thịt và cá tươi tự chuẩn bị tại nhà và tránh các thực phẩm đông lạnh, giăm bông và cá hun khói, các loại này đều ướp nhiều muối. 3 oz. cá hồi hun khói, giăm bông, xúc xích, hot dog, hay các loại khác có thể chứa hơn 1,000mg natri. So sánh với cá hồi nướng tại nhà, gà tây hoặc thịt gà chỉ chứa 64mg natri hoặc ít hơn.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh có thể gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát huyết áp trong quá trình mang thai. Một chiếc bánh sandwich hải sản hoặc bánh quy có thể chứa 1,200mg natri. Phô mai hoặc sandwich gà hoặc cá tẩm bột chứa 1,000mg natri. Một phần khoai tây chiên lớn hoặc khoai tây kèm thịt băm cung cấp 300mg natri. Bánh nướng trái cây và bánh Danishes tưởng chừng không mặn nhưng cũng chứa một lượng lớn natri.

(Theo vnwordpress)

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Những quán ăn được ưa thích của sao Việt tai Sài Gòn

Những quán ăn được ưa thích của sao Việt tai Sài Gòn

Cập nhật: 29/08/2014

Các diễn viên, người mẫu, Hoa hậu... đều có những địa chỉ ăn uống 'ruột' của mình, từ những nhà hàng nổi tiếng cho tới các quán bình dân.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích

can't open file