Chè bưởi thơm mát

Thứ Sáu, 27/07/2012 11:42

6,196 xem

0 Bình luận

(0)

4573

Hẳn ai cũng đã một hay nhiều lần thưởng thức món chè những không dám khẳng định mình đã thưởng thức hết tất cả các món chè. Amthuc365.vn xin chia sẻ công thức chế biến món chè bưởi thơm ngon, bổ mát ngày hè.

Bát chè mát lạnh, với cùi bưởi ăn giòn giòn và ngọt mát của đỗ xanh, điểm thêm nước cốt dừa béo ngậy sẽ làm món chè ngon tuyệt cho gia đình bạn.

Nguyên liệu:
  • 2 quả bưởi nhỏ hoặc 1 quả bưởi to;
  • 200g đỗ xanh đã xát vỏ;
  • 1/2 bát con đường;
  • 1 bát con bột năng;
  • Hoa bưởi, muối;
  • 1 lóng nhỏ phèn chua (bắt buộc dùng);
  • 200ml nước cốt dừa đóng hộp,
  • 1 thìa nhỏ muối,
  • 2 thìa nhỏ đường,
  • 1 thìa nhỏ bột bắp.

Cách làm:

  1. Bưởi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần cùi trắng. Trong khi gọt, không nên gọt sát phần vỏ xanh bên ngoài để cùi bớt đắng. Dùng tay tước bỏ bớt phần xơ bên trong của cùi bưởi, xắt cùi thành từng miếng ngắn.
  2. Trộn vào cùi bưởi khoảng 6 thìa canh muối hạt, dùng tay bóp nhẹ, thêm vào khoảng hai bát con nước ấm vào ngâm cùng, dùng bát nhỏ đè lên mặt cùi bưởi để cùi bưởi ngập trong nước muối. Ngâm khoảng 5 - 6 tiếng, sau đó đem xả lại nhiều lần nước cho thật sạch và không còn mặn.
  3. Phèn chua tán nhuyễn, thêm khoảng hai bát con nước lọc, đun sôi đến khi phèn chua tan, cho cùi bưởi vào ngâm khoảng 20 phút, vớt ra, xả lại nhiều lần nước cho sạch. Ăn thử cùi bưởi không còn đắng là được. Lấy cùi bưởi ra bạn dùng tay vắt ráo, thái hạt lựu lớn. Trộn vào bát cùi bưởi một nửa phần đường, để từ 5 đến 7 tiếng. Sau đó lăn cùi bưởi qua một nửa bát bột năng để bột năng áo đều khắp miếng cùi bưởi, đun nồi nước thật sôi thả cùi bưởi vào, đến khi cùi bưởi nổi lên mặt nước thì lấy thìa khấy nhẹ tay.
  4. Khi cùi bưởi chuyển sang màu trắng trong thì vớt ra, đổ vào một âu nước lạnh có để sẵn đá lạnh. Vớt ra rổ để riêng cho ráo nước. Trộn lẫn phần nước cốt dừa vào nồi, đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đến khi đặc lại. Nếu không có nước cốt dừa bán sẵn, bạn có thể dùng dừa tươi nạo vắt lấy nước cốt.
  5. Đỗ xanh đãi sạch, ngâm đỗ trong nước trước 1 tiếng rồi cho ra rổ, để ráo. Cho đỗ xanh vào nồi hấp, hấp vừa chín tới, không hấp đỗ quá chín nát.
  6. Nửa bát con bột năng còn lại, khuấy tan với một phần tư bát con nước lọc.
  7. Đun khoảng hai bát con nước lọc, đun cùng phần đường còn lại. Đun đến khi sôi thì cho cùi bưởi vào đun cùng, tiếp theo cho bát con bột năng vào, vừa đổ vừa khấy đều cho đến khi thấy nước chè bắt đầu sánh lại đặc.
  8. Cho tiếp đỗ xanh vào, khuấy đều ở mức lửa nhỏ, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, tắt bếp, thêm tinh dầu hoa bưởi.
  9. Múc ra bát, thêm đá bào và chan một ít nước cốt dừa lên bề mặt, dùng lạnh.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo GĐ)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading