YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

10 lời khuyên về thực phẩm dành cho bà bầu

Thứ Bảy, 28/07/2012 10:32

3,143 xem

0 Bình luận

(0)

0

Bổ sung dinh dưỡng hàng ngày là việc làm cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi bà bầu. Dưới đây là 10 lời khuyên về thực phẩm tốt cho bà bầu mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Khi đang mang bầu, các bà mẹ tương lai luôn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình cùng các những món ăn tốt cho bà bầu. Cùng tìm hiểu về những món ăn tốt cho bà bầu nào!

1. Nước

Mỗi tế bào trong cơ thể bạn (và cả của bé nữa) đều cần nước để điều tiết nhiệt độ cơ thể, duy trì hệ miễn dịch, sự trao đổi chất, thải chất độc…

Lời khuyên: Bạn hãy uống trà dành cho bà bầu, nước hoa quả. Quan trọng nhất là mỗi ngày bạn cần uống đủ lượng nước lọc cần thiết (2 lít).

nhung mon an tot cho ba bau

Nước

2. Sữa

Bạn đang cần canxi, vì vậy hãy uống thật nhiều sữa, sữa tươi – thức uống tuyệt vời vào mùa hè nóng nực. Những chất dinh dưỡng có trong sữa sẽ giúp hình thành xương và răng của bé.

Lời khuyên: Bạn không thích (không thể) uống sữa? Vậy thì hãy thay thế bằng sữa chua, pho mát cứng, pho mát tươi.

3. Ngũ cốc

Cung cấp chất hyđrat cácbon giúp cho hoạt động của hệ thần kinh và tiêu hóa được tốt.

Lời khuyên: ngoài gạo, bánh mỳ, bạn nên ăn các loại cháo lúa mạch vì đây là những món ngon tốt cho bà bầu.

4. Dầu thực vật

Cơ thể Bà bầu cũng cần đến các loại dầu thực vật để giúp các loại vitamin nhóm A, E, D chuyển hóa dễ dàng.

Lời khuyên: bạn hãy đa dạng hóa các lọai dầu bằng cách dùng xen kẽ dầu hướng dương, dầu ô-liu, dầu mè… Cách bảo quản dầu: bạn hãy cất lọ dầu đã mở vào nơi tối và mát.

5. Cà rốt

Thành phần của củ cà rốt chứa tất cả các loại vitamin, trong đó quan trọng nhất là bê-ta ca-rô-tin giúp điều phối vitamin A, giúp cho tuyến mồ hôi và nước bọt hoạt động tốt.

nhung mon an tot cho ba bau

Cà rốt

Lời khuyên: về tố chất, cà rốt cũng giống như các loại quả màu vàng khác. Vậy bạn hãy ăn thêm bí đỏ, ớt vàng…

6. Thịt

Khi mang thai, nhu cầu bổ sung chất đạm của cơ thể tăng 50%. Vì vậy, ăn thịt sẽ giúp cho cơ thể bé hình thành và phát triển tốt trong suốt quá trình mang thai. Hơn nữa, thịt chứa nhiều chất sắt rất cần thiết cho việc tạo máu cho cơ thể.

Lời khuyên: mặc dù thịt là nguồn cung cấp chất đạm nhiều nhất, nhưng bạn cũng nên ăn thêm cá, trứng, sữa, phomát.

7. Táo

Với đầy đủ các vitamin, hyđrat cácbon, chất khoáng… đặc biệt là vitamin C, táo giúp cơ thể chống lại dịch bệnh, giúp ăn ngon miệng và ngủ tốt. Một vài lát táo cắt mỏng khi vừa ngủ dậy cũng giúp giảm buồn nôn vào mỗi buổi sáng.

nhung mon an tot cho ba bau

Táo

Lời khuyên: Vitamin C cũng có trong các loại rau củ, trái cây khác.

8. Hạt điều, lạc

Về chất đạm các lọai hạt điều có thể sánh ngang với tầm thịt và cá

Lời khuyên: Bạn có thể ăn bất cứ loại hạt điều nào.

9. Cá biển

Trong thành phần của cá có chứa đến 20% chất đạm và 6% (có loại cá đến 20%) các loại chất không béo, và các loại vitamin E, D, B1, B2, B12 và các chất iốt, phốt-pho, kẽm.

nhung mon an tot cho ba bau

Cá biển

Lời khuyên: bạn có thể chế biến rất nhiều từ cá.

10. Bắp cải

Giá trị lớn nhất của bắp cải là có chứa vitamin B9 (axit fiolic), giúp hệ thần kinh trung ương của bé hình thành đầy đủ.

Lời khuyên: ngoài bắp cải trắng thông thường, bạn hãy ăn thêm bắp cải tím, xúp lơ xanh (brô-cô-lin).

(theo tinphunu)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading