Nộm xoài hoa chuối

Thứ Hai, 30/07/2012 10:02

4,886 xem

0 Bình luận

(0)

4066

Nộm là món ngon dân dã được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt vào mùa hè, món ngon này khiến cho bạn ăn mãi mà không thấy ngán. Cùng Amthuc365.vn vào bếp trổ tài món nộm xoài hoa chuối thơm mát ngày hè này nhé!

Một món nộm không ruốc, không tai heo, mang đậm chất dân dã nhưng vẫn cuốn hút được những thực khách khó tính trên bàn ăn trong những ngày hè nóng bức.

Hoa chuối được người dân trồng nhiều ở vùng quê và có bán ở hầu hết khắp các chợ thực phẩm trên thành thị. Với tính thanh mát, hơi chát nên hoa chuối được nhiều bà nội trợ chọn để chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh chua, làm rau ghém chấm mắm kho và đặc biệt là làm nộm.

Có nhiều món nộm được làm từ hoa chuối, trong đó nộm xoài xanh khá lạ vị và được nhiều người sành ăn yêu thích.

Đầu tiên, chọn lấy hoa chuối tươi vừa mới cắt ra khỏi buồng, tách bỏ bẹ già phía bên ngoài, phần bên trong rửa sạch, thái mỏng theo chiều ngang thành từng lát mỏng, ngâm trong chậu nước lạnh có pha giấm và muối khoảng 15 phút cho bớt chát và giúp cho hoa chuối được trắng và giòn. Ngâm xong thì vớt ra, rửa lại nước lạnh và để ráo.

Tiếp đó chọn lấy quả xoài ương, chưa chín để khi làm nộm có màu vàng đẹp. Thường thì một hoa chuối tương đương với một quả xoài to. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, dùng dao thái thành từng miếng mỏng, nhỏ đều nhau theo chiều dọc quả. Khi hai nguyên liệu chính đã chuẩn bị xong, thì rang lạc, rồi giã nhỏ.

Cuối cùng là đến khâu trộn nộm: lấy hai muỗng canh đường, một muỗng nhỏ nước mắm, ớt hai quả bỏ hạt, hòa tan tất cả rồi cho vào bát tô to trộn đều với hoa chuối, xoài, lạc. Không cần bỏ thêm giấm vào. Trộn đều tay, khi thấy có chút nước đục trắng, thơm lừng mùi lạc thì bỏ chút rau thơm vào và bày ra đĩa sao cho thật đẹp mắt.

Những ngày hè nắng gay gắt, trên mâm cơm sẽ thật hấp dẫn nếu có thêm món nộm xoài hoa chuối thanh mát, kèm theo vị chua chua của xoài xanh, béo ngậy của lạc rang và thơm của rau mùi.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading