Những thực phẩm giàu vitamin D tốt cho trẻ

30/07/2012   11:09

Bổ sung vitamin cho cơ thể là việc làm cần thiết hàng ngày đối với mỗi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nên bổ sung vitamin qua đường thực phẩm là tốt nhất. Dưới đây làm một số thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Vitamin D không những đóng vai trò quan trọng giúp xương và tim khỏe mạnh, mà bên cạnh đó còn giúp giảm nguy cơ các bệnh về ung thư. Do đó, việc bổ sung vitamin D cho trẻ qua chế độ ăn hàng ngày là điều rất cần thiết.

Sữa

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Trong sữa bò đều rất dồi dào nguồn vitamin D. Một ly sữa bò khoảng 250ml có thể cung cấp cho bạn 98IU vitamin D.

Sữa đậu nành

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Sữa từ đậu nành cũng chứa nhiều vitamin D cần thiết. Bạn nên xem kỹ nhãn bao bì bên ngoài để có sự lựa chọn theo sở thích.

Sữa chua

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Khi nhận thức được những lợi ích cho sức khoẻ của vitamin D, một số thương hiệu sữa chua đã bắt đầu bổ sung thêm vitamin D. Một hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bổ sung được 80IU vitamin D. Sữa chua cũng cung cấp canxi và những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngũ cốc

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Hầu hết, các loại ngũ cốc đều có chứa vitamin D. Uống một ly ngũ cốc cũng có nghĩa là bạn đã nạp được 40IU vitamin loại này. Nhưng không phải tất cả ngũ cốc đều cung cấp lượng vitamin D như nhau. Ngũ cốc ăn sáng làm từ ngũ cốc tinh chế có xu hướng nhanh chóng bị phân hủy và hấp thụ bởi cơ thể, đặc biệt là khi các loại ngũ cốc chứa thêm đường. Thay vào đó, bạn lựa chọn cho trẻ loại ngũ cốc nguyên cám. Thêm một ly sữa, sẽ giúp cung cấp thêm 50 đơn vị IU vitamin “ánh nắng mặt trời”.

Nước cam

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Nước cam không chỉ giàu vitamin C, canxi mà còn giúp bổ sung vitamin D cho trẻ. Uống một ly nước cam cũng đã giúp trẻ bổ sung 100IU vitamin D.

Theo một nghiên cứu, cơ thể sử dụng vitamin D trong nước cam cũng hiệu quả như vitamin D từ viên bổ sung.

Margarine

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Margarine được chế biến từ dầu thực vật không bão hòa như dầu bắp nên không chứa chất béo bão hòa. Có thể bạn rất ngạc nhiên nhưng margarine cũng cung cấp vitamin D. Tăng cường bơ thực vật cung cấp khoảng 60IU vitamin D với mỗi 2 thìa cà phê. Khi sử dụng, bạn nên kiểm tra nhãn sản phẩm cẩn thận, bởi một số bơ thực vật chứa nhiều chất béo trans fat (chất béo chuyển dịch) và nên tránh.

Nấm

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mặt trời là “chất thúc đẩy” sự tổng hợp vitamin D, trong đó tia cực tím có thể thúc đẩy da tổng hợp nên vitamin D. Và nấm cũng có tác dụng tổng hợp vitamin D. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nấm có thể nhanh chóng trở thành nguồn quan trọng duy trì sự khỏe mạnh của xương cốt và chống lại bệnh tật.

Một số món ăn chế biến từ nấm tốt cho trẻ là: canh nấm hương, cháo gà hầm nấm, nấm nấu đậu, chân giò hầm nấm hay bầu dục xào nấm. Tất cả những món ăn này đều có tác dụng bổ thận, dưỡng huyết, kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn của trẻ cũng như tốt cho trẻ còi xương.

Cá hồi

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Một phần cá hồi 100g chứa 360 IU vitamin D, gần bằng một nửa lượng vitamin D mà các chuyên gia khuyến cáo nên hấp thụ hàng ngày.

Cá mòi

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mặc dù, lắm xương nhưng mỗi con cá mòi nhỏ chứa đến 180IU vitamin D và hầu như không phát hiện có chứa hàm lượng thủy ngân và các chất gây ô nhiễm khác. Cá mòi cũng giàu DHA, axit béo omega-3, canxi (xương ăn được), protein và tryptophan.

Cá mòi đóng hộp ngâm dầu hoặc nước xốt cà là ngon hơn cả.

Cá ngừ đóng hộp

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Khoảng 3 ounce (tương đương gần 85g) cá ngừ chứa hơn 200 IU vitamin D. Cá ngừ đóp hộp cũng giàu các chất dinh dưỡng: Canxi, sắt, folate, magie…

Dầu gan cá

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mỗi liều uống giúp bổ sung khoảng 450 IU vitamin D (dầu gan cá tuyết cũng cung cấp một liều thuốc khỏe mạnh của các axit béo omega-3). Việc cho trẻ uống dầu cá còn đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của trẻ: Cung cấp cho bé nguồn omega 3 axit cần thiết, đây là một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp mà phải thu lượm qua chế độ ăn uống thường ngày.

Ngày nay, dầu gan cá cũng được cải tiến với việc tạo thêm hương vị dễ chịu như hương dâu tây và chanh.

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Với 272 IU vitamin D khi ăn khoảng 85g, hàu cũng là một nguồn cung cấp kẽm, một chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của trẻ. Bạn nên nhớ luôn luôn nấu chín hàu và các loại hải sản khác trước khi cho trẻ ăn.

Tôm

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

85g tôm cung cấp khoảng 129 IU vitamin D. Tôm cũng ít chất béo, calo, ít thủy ngân hơn so với các loài cá và hải sản khác. Tôm cũng giàu selen, hỗ trợ tuyến giáp và vitamin B12, một sinh chất giúp phát triển hệ thần kinh.

Hãy chắc chắn là bạn đã nấu chín kỹ trước khi cho trẻ ăn.

Pho mát

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Pho mát là một chế phẩm từ sữa, do đó pho mát cũng giàu canxi và vitamin D cho trẻ.

Trứng

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Trứng không chỉ giàu protein, sắt và vitamin B, choline-một chất dinh dưỡng quan trọng cho phát triển trí não mà mỗi lòng đỏ trứng chứa khoảng 20 IU vitamin “ánh nắng mặt trời”.

(Theo vnwordpress)

  • Bình luận
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Những thực phẩm giàu vitamin D tốt cho trẻ

Cập nhật lần cuối lúc 11:09 ngà y 30/07/2012

Bổ sung vitamin cho cơ thể là việc làm cần thiết hàng ngày đối với mỗi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nên bổ sung vitamin qua đường thực phẩm là tốt nhất. Dưới đây làm một số thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Vitamin D không những đóng vai trò quan trọng giúp xương và tim khỏe mạnh, mà bên cạnh đó còn giúp giảm nguy cơ các bệnh về ung thư. Do đó, việc bổ sung vitamin D cho trẻ qua chế độ ăn hàng ngày là điều rất cần thiết.

Sữa

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Trong sữa bò đều rất dồi dào nguồn vitamin D. Một ly sữa bò khoảng 250ml có thể cung cấp cho bạn 98IU vitamin D.

Sữa đậu nành

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Sữa từ đậu nành cũng chứa nhiều vitamin D cần thiết. Bạn nên xem kỹ nhãn bao bì bên ngoài để có sự lựa chọn theo sở thích.

Sữa chua

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Khi nhận thức được những lợi ích cho sức khoẻ của vitamin D, một số thương hiệu sữa chua đã bắt đầu bổ sung thêm vitamin D. Một hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bổ sung được 80IU vitamin D. Sữa chua cũng cung cấp canxi và những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngũ cốc

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Hầu hết, các loại ngũ cốc đều có chứa vitamin D. Uống một ly ngũ cốc cũng có nghĩa là bạn đã nạp được 40IU vitamin loại này. Nhưng không phải tất cả ngũ cốc đều cung cấp lượng vitamin D như nhau. Ngũ cốc ăn sáng làm từ ngũ cốc tinh chế có xu hướng nhanh chóng bị phân hủy và hấp thụ bởi cơ thể, đặc biệt là khi các loại ngũ cốc chứa thêm đường. Thay vào đó, bạn lựa chọn cho trẻ loại ngũ cốc nguyên cám. Thêm một ly sữa, sẽ giúp cung cấp thêm 50 đơn vị IU vitamin “ánh nắng mặt trời”.

Nước cam

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Nước cam không chỉ giàu vitamin C, canxi mà còn giúp bổ sung vitamin D cho trẻ. Uống một ly nước cam cũng đã giúp trẻ bổ sung 100IU vitamin D.

Theo một nghiên cứu, cơ thể sử dụng vitamin D trong nước cam cũng hiệu quả như vitamin D từ viên bổ sung.

Margarine

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Margarine được chế biến từ dầu thực vật không bão hòa như dầu bắp nên không chứa chất béo bão hòa. Có thể bạn rất ngạc nhiên nhưng margarine cũng cung cấp vitamin D. Tăng cường bơ thực vật cung cấp khoảng 60IU vitamin D với mỗi 2 thìa cà phê. Khi sử dụng, bạn nên kiểm tra nhãn sản phẩm cẩn thận, bởi một số bơ thực vật chứa nhiều chất béo trans fat (chất béo chuyển dịch) và nên tránh.

Nấm

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mặt trời là “chất thúc đẩy” sự tổng hợp vitamin D, trong đó tia cực tím có thể thúc đẩy da tổng hợp nên vitamin D. Và nấm cũng có tác dụng tổng hợp vitamin D. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nấm có thể nhanh chóng trở thành nguồn quan trọng duy trì sự khỏe mạnh của xương cốt và chống lại bệnh tật.

Một số món ăn chế biến từ nấm tốt cho trẻ là: canh nấm hương, cháo gà hầm nấm, nấm nấu đậu, chân giò hầm nấm hay bầu dục xào nấm. Tất cả những món ăn này đều có tác dụng bổ thận, dưỡng huyết, kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn của trẻ cũng như tốt cho trẻ còi xương.

Cá hồi

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Một phần cá hồi 100g chứa 360 IU vitamin D, gần bằng một nửa lượng vitamin D mà các chuyên gia khuyến cáo nên hấp thụ hàng ngày.

Cá mòi

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mặc dù, lắm xương nhưng mỗi con cá mòi nhỏ chứa đến 180IU vitamin D và hầu như không phát hiện có chứa hàm lượng thủy ngân và các chất gây ô nhiễm khác. Cá mòi cũng giàu DHA, axit béo omega-3, canxi (xương ăn được), protein và tryptophan.

Cá mòi đóng hộp ngâm dầu hoặc nước xốt cà là ngon hơn cả.

Cá ngừ đóng hộp

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Khoảng 3 ounce (tương đương gần 85g) cá ngừ chứa hơn 200 IU vitamin D. Cá ngừ đóp hộp cũng giàu các chất dinh dưỡng: Canxi, sắt, folate, magie…

Dầu gan cá

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Mỗi liều uống giúp bổ sung khoảng 450 IU vitamin D (dầu gan cá tuyết cũng cung cấp một liều thuốc khỏe mạnh của các axit béo omega-3). Việc cho trẻ uống dầu cá còn đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của trẻ: Cung cấp cho bé nguồn omega 3 axit cần thiết, đây là một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp mà phải thu lượm qua chế độ ăn uống thường ngày.

Ngày nay, dầu gan cá cũng được cải tiến với việc tạo thêm hương vị dễ chịu như hương dâu tây và chanh.

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Với 272 IU vitamin D khi ăn khoảng 85g, hàu cũng là một nguồn cung cấp kẽm, một chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của trẻ. Bạn nên nhớ luôn luôn nấu chín hàu và các loại hải sản khác trước khi cho trẻ ăn.

Tôm

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

85g tôm cung cấp khoảng 129 IU vitamin D. Tôm cũng ít chất béo, calo, ít thủy ngân hơn so với các loài cá và hải sản khác. Tôm cũng giàu selen, hỗ trợ tuyến giáp và vitamin B12, một sinh chất giúp phát triển hệ thần kinh.

Hãy chắc chắn là bạn đã nấu chín kỹ trước khi cho trẻ ăn.

Pho mát

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Pho mát là một chế phẩm từ sữa, do đó pho mát cũng giàu canxi và vitamin D cho trẻ.

Trứng

Hướng dẫn: Thực Phẩm Giàu Vitamin D Cho Trẻ

Trứng không chỉ giàu protein, sắt và vitamin B, choline-một chất dinh dưỡng quan trọng cho phát triển trí não mà mỗi lòng đỏ trứng chứa khoảng 20 IU vitamin “ánh nắng mặt trời”.

(Theo vnwordpress)

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Đến Quán O Lý thưởng thức cháo và miến lươn trộn

Đến Quán O Lý thưởng thức cháo và miến lươn trộn

Cập nhật: 25/08/2014

Đến với con phố Lương Đình Của bạn sẽ được thưởng thức món đặc sản xứ Nghệ là món "cháo và miến lươn", món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích