Lợi ích bạn chưa biết về Cà phê

Thứ Hai, 30/07/2012 11:53

3,023 xem

0 Bình luận

(0)

2676

Uống cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà nó còn có nhiều công dụng khác có thể bạn chưa biết chẳng hạn như nó có tác dụng làm giảm sưng phù. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Cà phê là một trong những loại thức uống phổ biến nhất tại Mĩ. Theo Hiệp hội cà phê quốc gia, kể đến năm 2009, có 54% người Mỹ trưởng thành uống cà phê. Cà phê được sử dụng nhiều bởi chất caffein có trong nó nhưng việc cung cấp năng lượng không chỉ là tác dụng phụ duy nhất của cà phê. Cà phê là cũng như một loại thuốc lợi tiểu, nghĩa là là nó giúp giảm chất lỏng trong cơ thể. Bằng cách này cà phê có thể giúp cơ thể giảm sưng phù.

Hướng dẫn: Uống Cà Phê Có Giúp Bạn Giảm Sưng Phù?

Tác dụng lợi tiểu của cà phê

Cà phê hoạt động như một chất lợi tiểu vì nó chứa chất caffein. Caffein là chất kích thích có tác dụng kích thích một hệ thống nào đó trong cơ thể. Theo Mayo Clinic Ketherine Zeratsky, một trong những hiệu ứng đó là tăng lượng nước tiểu. Tăng quá trình mất chất lỏng có thể giúp cơ thể giảm sưng phù. Cà phê có thể giúp loại bỏ lượng nước thừa ra khỏi cơ thể, tuy nhiên việc mất trọng lượng chỉ là tạm thời.

Các hiệu ứng khác

Mặc dù, cà phê có thể dễ dàng giảm sưng bằng cách tăng lượng nước tiểu của bạn, nó cũng có khả năng gây ra các hiệu ứng khác trên cơ thể. Theo Viện Y tế Quốc gia, chất caffein trong cà phê làm giảm mệt mỏi và giúp tỉnh táo - nhưng nó cũng làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp của bạn và có thể gây mất ngủ, bồn chồn, khó chịu, cảm giác lo lắng, run và buồn nôn.

Sử dụng an toàn

Hướng dẫn: Uống Cà Phê Có Giúp Bạn Giảm Sưng Phù?

Nếu uống cà phê để giảm việc tích nước và sưng phù, hãy xem xét khả năng này với những tác dụng phụ mà cà phê có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Theo Viện Y tế Quốc gia, cần sử dụng chất caffein một cach an toàn với liều lương vừa phải, trung bình khoảng 250mg/ngày tương ứng với ly cà phê 8 oz. Tuy nhiên, mỗi người phản ứng với caffein khác nhau và một số người thường gặp những triệu chứng khó chịu thậm chí với một liều lượng cà phê vừa phải.

Cân nhắc

Việc sử dụng cà phê thường xuyên với liều lượng vừa phải để giảm sư phù có thể vô hại nhưng nếu bạn lo lắng lượng caffein quá nhiều, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ cũng có thể cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng trữ nước của cơ thể và cho những lời khuyên về chế độ ăn uống hiệu quả. Một số loại thuốc cũng có thể gây ra tình trạng trữ nước và sưng phù, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading