Lưu ý khi ăn hạt rang

Thứ Hai, 30/07/2012 02:41

4,722 xem

0 Bình luận

(0)

3470

Ngồi xem phim hay tụ tập cũng bạn bè mà nhấm nháp hạt rang thì thích biết mấy. Tuy nhiên, khi ăn hạt rang bạn cũng cần lưu ý về một số tác hại mà hạt rang có thể chứa trong quá trình chế biến và bảo quản.

Hạt được biết như là nguồn cung cấp protein và chất xơ cùng với một số vitamin và khoáng chất. Chọn những loại sấy hạt khô hoặc hạt rang trong chế độ ăn uống cần lưu ý đến những nguy hiểm từ các loại hạt này. Các loại hạt rang có thể chứa hương liệu và hóa chất. Hạt rang cũng trải qua quá trình biến đổi hóa học khi bị đun nóng gây nguy hiểm đến chế độ ăn uống.

 

Natri

Muối thường được thêm vào trong quá trình rang để tăng hương vị của hạt. Không có công thức đáng tin cậy nào cho chế độ ăn uống từ hạt nguyên liệu tới hạt rang muối nếu bạn muốn hạn chế lượng natri.

Chất bảo quản

Chất bảo quản và hương liệu như maltodextrin có thể được thêm vào trong quá trình rang. Maltodextrin làm tăng lượng đường huyết, nghĩa là nó làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng, có thể gây hại cho những người cần hạn chế mức glucose trong máu. Năm 2007, Tạp chí khoa học với báo cáo từ trường học nghiên cứu y tế ở Boston cho rằng chế độ ăn uống thực phẩm có lượng đường huyết cao có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Acrylamide

Aspagarin là một axit amin tự nhiên được tìm thấy trong một số loại hạt như hạnh nhân, sẽ chuyển đổi thành Acrylamide khi hạt được rang. Acrylamide là chất được sử dụng trong nhiều quá trình công nghiệp. Năm 2002, Viện Ung thư quốc gia liệt kê Acrylamin như một chất gây ung thư dựa trên kết quả công bố cùng một năm (Acrylamin từ sản phẩm phản ứng Mallard - nghiên cứu năm 2002).

Quy trình rang

Nhà máy rang không chỉ xử lý một sản phẩm. Nhiều loại sản phải khác nhau được rang trên cùng một máy. Điều này có thể dẫn đến chất ô nhiễm nhiễm đến các hạt rang và rất có hại cho những người dị ứng thực phẩm.

(Theo vnwordpress)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading