Công dụng của trái Nhãn

Thứ Năm, 02/08/2012 02:37

8,925 xem

0 Bình luận

(0)

1275

Nhãn không chỉ là loại quả ngon, bổ mà nó còn có rất nhiều công dụng làm đẹp và tốt cho sức khỏe. Hãy cũng Amthuc365.vn điểm danh những công dụng hữu hiệu từ trái Nhãn.

Làm đẹp bằng trái nhãn

Việc rửa mặt sạch hàng ngày tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng trong việc giữ gìn một làn da khỏe mạnh, tươi sáng và trẻ trung đấy. Bí quyết cho làn da sáng bóng và mịn màng trong mùa hè của tôi một phần là nhờ ở cách rửa mặt đúng.

Nghiền nhỏ phần thịt 2 quả nhãn, đun sôi 10ml sữa tươi. Khi sữa sôi, vặn nhỏ lửa để sôi đều trong khoảng 10 phút rồi đổ nhãn vào. Để dung dịch này nguội rồi lọc bỏ bã, dùng một miếng vải thấm vào dung dịch, xoay tròn khắp vùng má, cằm, trán, mũi, vừa kết hợp mát xa khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách này rất đơn giản nhưng có tác dụng tẩy trang sạch, làm dịu da, mềm da và cho một làn da sáng mịn.

Công dụng của Nhãn

Trái nhãn vốn là một thứ quả quý, không chỉ ngon miệng mà còn là một loại quả bổ dưỡng, có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Chữa mất ngủ, hồi hộp, hay quên

Theo Đông y, trái nhãn có vị ngọt, tính ôn, là một trong những vị thuốc bổ huyết, ích tâm, kiện tỳ, ích trí. Nếu mất ngủ, hồi hộp, hay quên, có thể dùng 100 gam nhãn và 120 gam gạo nếp nấu cháo ăn.

Tiêu chảy do tỳ hư

Chẳng may bị tiêu chảy do tỳ hư, dùng 40 quả long nhãn khô cùng 3 lát gừng sống, sắc lấy nước uống mỗi ngày.

Cầm máu

Hạt nhãn tán thành bột được gọi là lệ châu, được dùng làm thuốc để cầm máu nếu chẳng may bị thương.  Lấy bột hạt nhãn bôi vào rồi băng lại, thì ngay lập tức, vết thương được cầm máu và rất nhanh lên da non.

Khử mùi hôi nách

Lấy bột hạt nhãn trộn đều với dấm chua, bôi lên vùng nách. Chỉ vài lần mà mùi hôi đã đỡ rồi hết hẳn, cho bạn cơ thể thơm tho.

Ngoài ra, theo nghiên cứu về dược lý cho thấy trong long nhãn có tác dụng bổ huyết và trấn tĩnh, chữa hồi hộp do thần kinh; thuốc sắc long nhãn có tác dụng hạn chế trực khuẩn lỵ ngoài cơ thể và khuẩn nấm tiểu nha bào.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading