9 món gỏi được ưa chuộng ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 03/08/2012 05:06

6,553 xem

0 Bình luận

(0)

3433

Nói đến gỏi hầu như ai cũng thích bởi món ăn không chỉ ngon mà bạn có thể ăn mãi không biết ngán. Hãy cùng amthuc365.vn điểm danh một số món gỏi ngon ưa thích tại Sài Gòn.

Gỏi Sài Gòn rất đa dạng, có những món truyền thống, đặc trưng của riêng vùng Nam Bộ, nhưng cũng có món gỏi "ngoại lai" rất đặc biệt...

1. Gỏi bò khô

goi bo kho

Trong những món ăn vặt, ăn chơi ở đất Sài Gòn, đầu tiên phải kể đến gỏi đu đủ bò khô. Gỏi bò khô là món ăn của vỉa hè. Sợi đu đủ giòn, lẫn trong màu xanh phơn phớt của những sợi cà rốt bào mỏng, thêm miếng thịt bò, gan, phổi màu nâu cánh gián cùng vài cọng rau quế, rau răm.

Thêm vào đó là những hạt đậu phộng rang giòn, thơm nức, càng làm cho đĩa gỏi trông thật bắt mắt. Hòa cùng nước trộn gỏi chua chua, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Gỏi bò khô được bán nhiều ở công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, Q.1.

2. Gỏi bồn bồn

goi bon bon

Bồn bồn là loại cây dại mọc hoang ở vùng đất thấp, nhiều phèn mặn. Sau khi hái bồn bồn, người ta chọn phần tươi non như thân, lá, gốc để chế biến thành nhiều món ngon.

Nhưng có lẽ, khoái khẩu nhất, vẫn là gỏi bồn bồn trộn. Cách làm cũng không khó nhưng đòi hỏi phải công phu và tỉ mỉ. Bồn bồn rửa sạch, tước nhỏ, trộn chung với tỏi, ớt, đường. Đơn giản vậy thôi mà cũng hội tụ đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt.

Món này còn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như: tôm, thịt ba chỉ để tăng thêm hương vị đậm đà. Gỏi bồn bồn cũng là một món mồi nhậu lai rai rất thú vị.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi trong khắp thành phố: Nhà hàng Đệ nhất – Q.Tân Bình, quán Miền Nam 2 – Q.6, quán Hương Đồng - Q.3, quán Nam Bộ - Q.5...

3. Gỏi tôm mực Thái Lan

goi tom muc

Món gỏi tôm mực Thái Lan đang ngày càng trở nên phổ biến bởi nguyên liệu giòn ngon, lạ miệng và rất dễ ăn. Gỏi tôm mực Thái Lan là sự phối hợp giữa nhiều màu sắc: màu trắng của mực, hành tây, màu đỏ của tôm và màu xanh dịu mát của rau cần, dưa chuột.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy vị cay dịu nhẹ mà không gay gắt, chút chua chua, thanh thanh, một chút đậm đà của ấm thực Thái Lan sẽ giúp bạn ăn hoài không ngán.

4. Gỏi xoài

goi xoai

Xoài là loại trái cây quen thuộc với người miền Nam. Gỏi xoài chua là món được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn và ít ngán của nó. Gỏi xoài ở Sài Gòn phong phú và đa dạng với rất nhiều cách biến tấu tinh tế: gỏi xoài tôm chua, gỏi xoài cá sặc, gỏi xoài ốc giác, gỏi xoài khô bò, gỏi xoài tôm thịt, gỏi xoài Thái Lan...

Một số địa chỉ của món ăn này là: quán trên đường Nguyễn Thị Diệu hay trên đường Trần Văn Đang, Q.3...

5. Gỏi gà chặt

goi ga

Món gỏi gà chặt khá dễ làm nên bất kỳ ai cũng có thể tự tay chế biến. Còn nếu muốn ăn tại quán thì có thể tìm đến quán gỏi gà Nam Bộ trên đường Vạn Kiếp, Q.Bình Thạnh. Nguyên liệu quan trọng nhất của món ăn này là thịt gà luộc.

Gà luộc sao cho vừa chin tới, thịt mềm, da giòn, được trộn cùng các loại rau: bắp cải, hành tây, bắp sen non, rau răm. Món ăn còn nổi bật với vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay rất đặc trưng cùng nước chấm pha cực khéo, hài hòa vị chua, cay, mặn, ngọt.

6. Gỏi củ hũ dừa

goi duaCổ hũ dừa khi vừa được chặt từ trên cây

Củ hũ dừa là phần thân non rất trắng trên cùng của cây dừa. Là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Củ hũ dừa được chế biến thành món gỏi củ hũ dừa thơm ngon, độc đáo.

goi dua

Củ hũ dừa sau khi được trộn chua ngọt cùng các nguyên liệu tôm tươi, thịt ba chỉ sẽ được cho vào đĩa, rắc ít rau răm, hành phi, lạc rang lên trên, trộn cùng nước pha chua ngọt. Món gỏi này thích hợp ăn kèm với bánh phồng tôm hay cơm trắng rất đậm đà và ngon miệng.

Địa chỉ: quán gỏi củ hũ dừa trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp.

7. Gỏi vịt

Gỏi vịt là một trong những món gỏi phổ biến nhất tại Sài Gòn với: gỏi vịt bắp sú, gỏi vịt hoa chuối, gỏi vịt bắp cải… Miếng vịt nạc thịt, ít mỡ, da giòn, được bóp với nhiều loại gia vị tạo nên đặc trưng riêng của món ăn, kết hợp với nước chấm ăn rất vừa miệng.

goi vit

Đĩa gỏi còn có vị giòn của bắp cải, man mác vị chua của những lát đu đủ ngâm giấm sẽ mang lại cảm giác thanh mát cho thực khách.

goi vit

Các quán gỏi vịt nổi tiếng nằm trên đường Xuân Hồng, Tô Hiến Thành, Thanh Đa, Trường Chinh, Lạc Long Quân, Nguyễn Thái Sơn…

8. Gỏi rau nhút hải sản

goi rau nhut

Món gỏi rau nhút có nguyên liệu rất đơn giản với rau nhút, tôm, mực trộn đều cùng rau răm, lạc, nước cốt chanh, tiêu, ớt băm, nước mắm, muối, đường… nêm nếm vừa ăn, dọn ra đĩa và thưởng thức. Đĩa gỏi hấp dẫn, thơm ngon nhiều màu sắc. Cọng rau nhút tươi xanh, trộn chung với tôm, mực, ăn có vị giòn thơm, là món ăn giải nhiệt thích hợp trong những ngày nắng nóng.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán Thái House, phường 4, Q.Tân Bình.

9. Gỏi cóc chua cay

Món gỏi cóc không biết tự bao giờ đã được nhiều người biết đến như một món đặc sản miệt vườn. Gỏi cóc gồm quả cóc xanh, không non hay già quá, tôm khô, nước mắm, tỏi, ớt, đường và rau răm. Cóc gọt vỏ, bào mỏng hoặc bào thành sợi. Rau răm thái vụn.

goi coc


Nước mắm, đường, tỏi, ớt hòa đều, nêm nếm vừa ăn rồi trộn đều cùng cóc bào và rau răm. Khi ăn, có vị chua chua, ngai ngái rất đặc trưng của cóc, cùng vị thanh mát của tôm thịt, thơm của rau răm. Là một món ngon mang hương vị dân dã, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Địa chỉ: số 31 đường Thống Nhất, Q.Gò Vấp.

(Theo Yume)

 

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading