Trẻ sơ sinh có nên dùng nấm

Thứ Hai, 06/08/2012 11:36

4,295 xem

0 Bình luận

(0)

4233

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi dùng cho trẻ sơ sinh các mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Dưới đây là lợi ích của nấm và cách dùng nấm cho trẻ sơ sinh.

Một chế độ ăn uống cân bằng giúp trẻ sơ sinh nhận được tổng lượng dinh dưỡng cần thiết để tăng trọng và phát triển. Các loại nấm cũng được xem là rau quả, chúng có nhiều vitamin và khoáng chất. Chọn các loại nấm có xuất xứ rõ ràng và dự trữ nấm trong tủ lạnh, trong túi giấy, nhiều nhất là 5 ngày. Rất nhiều loại nấm có quanh năm trong hầu hết các siêu thị.

Hướng dẫn: Tác Dụng của Nấm đối với Trẻ Sơ Sinh

Giới thiệu

Hầu hết bác sĩ nhi khoa khuyên bạn chỉ nên cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ cho đến khi trẻ 4 đến 6 tháng tuổi. Trên 6 tháng tuổi, nếu em bé đã sẵn sàng, bạn hãy thêm các thực phẩm xay nhuyễn vào chế độ ăn uống của trẻ. Hầu hết các nhãn hiệu đều không có các loại nấm xay nhưng bạn cũng có thể tự hấp và xay tại nhà. Một số trẻ em không thích hương vị của nấm nhưng bạn có thể kết hợp với các loại rau quả khác vào chế độ ăn uống cho trẻ. Khi trẻ sơ sinh gần đầy năm, nấm thái nhỏ sẽ tốt cho việc nhai thức ăn của trẻ.

Các chất dinh dưỡng

Hướng dẫn: Tác Dụng của Nấm đối với Trẻ Sơ Sinh

Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tổng thể của trẻ sơ sinh. Protein,chất xơ, kali và sắt có nhiều trong nấm. Nấm cũng chứa cacbon hydrat và ít chất béo, ít cao. Mặc dù không có nhiều vitamin và khoáng chất như những loại rau quả khác, các loại tấm cũng chứa một số chất dinh dưỡng mà các loại ra quả không có là selen và choline. Nấm cũng chứa vitamin D và nó không bị mất đi khi nấu chín.

Lợi ích

Bổ sung nấm vào chế độ ăn uống sẽ rất tốt cho chế độ dinh dưỡng của trẻ. Chất xơ cần thiết cho chức năng tiêu hóa của trẻ. Bạn có thể không quan tâm đến bệnh tim và tiểu đường của trẻ nhưng chất xơ giữ ổn định cholesterol và lượng đường máu, ngăn ngừa hạ đường huyết. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng trong thời kỳ mới lớn của trẻ vì nó hỗ trợ tăng trưởng mạnh. Kali giúp điều hòa huyết áp và sắt ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vitamin D hỗ trợ hấp thụ canxi, giúp xương khỏe mạnh. Choline hỗ trợ liên kết giữa các tế bào, giúp truyền xung thần kinh và giữ cho màng tế bào khỏe mạnh. Selen là chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, đóng vai trò như chất, bao gồm cả ung thư.

Hướng dẫn: Tác Dụng của Nấm đối với Trẻ Sơ Sinh

Cách dùng

Nấm có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe cho trẻ sơ sinh nếu không nấu chín. Cắt nấm và nghiền với khoai tây để tránh bị nghẹn. Nấm có thể dùng nấu súp, các món nấu với hành hành, khoai tây nướng và ớt chuông. Nấm cũng có thể thái lát và nấu chín dùng kém với sandwich, bánh mì kẹp hoặc món ăn với cá hoặc thịt gà. Nấm và nước xốt mì ống hoặc gạo.

(Theo vnwordpress)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading