Những món sò huyết được yêu thích

Thứ Ba, 07/08/2012 08:50

10,110 xem

0 Bình luận

(0)

2503

Sò huyết là món hải sản ngon, được nhiều người ưa thích. Món ăn có nhiều cách chế biến khác nhau như sò huyết xào me, nướng mọi... Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số món ngon từ sò huyết.

Trong sò huyết có chưa nguồn chất đạm phong phú, nhiều khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể. Khi chế biến, bạn nên chọn sò huyết còn sống để giữ được hương vị tươi ngon.

1. Sò huyết xào me

Sò huyết chà sạch, luộc sơ qua, vớt ra để ráo. Sau đó, bạn cho hỗn hợp me, đường, nước, bóp nhẹ tay, lọc lấy nước, bỏ hạt. Kế đến, đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi tỏi thơm rồi trút sò vào xào, nêm hỗn hợp nước me đường, tương ớt, ít nước mắm ngon. Tiếp tục xào cho đến khi thấy nước me sền sệt, sò mở nắp là được. Món ăn có vị chua ngọt và bạn nên ăn nóng sẽ rất ngon.

2. Sò huyết rang muối

Cách chế biến món ăn này cũng khá giống món sò huyết xào me, tuy nhiên chỉ có điểm khác là thay vì bạn cho hỗn hợp me chua và đường vào món ăn, thì ở món này, bạn có thể cho thêm nước muối pha ớt cay cay, giúp món ăn có vị mằn mặn.

3. Sò huyết nướng mọi

Sò huyết được xếp vào hàng đặc sản của biển, nhất là khi được sơ chế, nướng trên bếp lửa than. Sò huyết nướng mọi là món ăn phổ biến và dễ làm. Để có món sò huyết nướng hấp dẫn, trước tiên phải chọn những con sò tươi. Khi nướng sò huyết vừa chín tới chỉ sau 2-3 phút là bạn đã có một món ăn thơm ngon và bỗ dưỡng. 

4. Cháo sò huyết

Cháo sò huyết là món ăn giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết khác giúp bổ máu, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên lưu ý đây là món ăn cần phải nấu chín kỹ. Bạn chế biến món ăn này bằng cách phi thơm tỏi với dầu ăn và cho gạo vào xào cho săn hạt gạo, thêm một tô nước vào nấu cho đến khi gạo nở bung. Sò huyết tách vỏ lấy thịt và xào thịt sò huyết với tỏi cho vừa chín tới. Để có một bát cháo sò huyết ngon hợp khẩu vị, người nấu phải làm sao để sò phải giòn và mềm.

Khi cháo chín, múc vào tô, rắc hành ngò, hành phi và tiêu cho thơm ngon. Món cháo sò huyết sẽ rất tuyệt vời khi vừa ăn vừa thổi, vì khi đó bạn mới cảm nhận vị ngon hấp dẫn của món.

(Theo ngoisao)


Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading