Chế biến rượu đặc sản từ trái mận

Thứ Ba, 07/08/2012 04:47

6,472 xem

0 Bình luận

(0)

1355

Rượu mận được người dùng đặc biệt ưa thích vì chai rượu có mùi thơm của mận chín, màu sắc đẹp, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Nhìn vườn mận An Phước chín đỏ giá thì rẻ, bán không được bao nhiêu, ông Nguyễn Phú Tia (Sáu Tia) ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ gom vào xô thử làm rượu. Qua nhiều lần điều chế, đến nay ông Sáu Tia đã tạo ra một loại rượu mận rất độc đáo.

Ông Sáu Tia bên những chai rượu mang tên mình

Ông Sáu Tia cho biết, nhờ những thành phần chất của trái mận chín, kết hợp với mạch nha rồi cho lên men tự nhiên đã tạo ra một loại rượu trái cây có hương vị thơm nồng đặc trưng. Đặc biệt, rượu mận tự nhiên có khả năng kích thích tiêu hóa, không làm người uống mệt mỏi, đau đầu... Trong thành phần rượu hoàn toàn không sử dụng cồn hay một loại hóa chất, hương liệu nào. Rượu có thể uống ướp lạnh, pha với mật ong. Đáng lưu ý, ông Sáu Tia có thể điều chỉnh tăng độ rượu từ thấp đến cao tùy thị hiếu người tiêu dùng. Hiện rượu mận nhãn hiệu Sáu Tia được cho vào bình bằng sứ hình trái mận chín đỏ rất đẹp mắt, thích hợp làm quà tặng.

Bắt đầu nghiên cứu chế biến rượu mận từ 2007, đến nay ông đã làm chủ quy trình với khả năng cung ứng 9.000 lít/năm. Để có 5 lít rượu mận cần 80kg trái mận chín. Thành công này góp phần tiêu thụ trái mận chín vào mùa rớt giá, giúp nông dân có thêm đầu ra. Ông đã đầu tư thiết bị máy móc chế biến rượu đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được cấp phép lưu hành, ông đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Ông Sáu Tia tâm huyết muốn tạo ra thức uống độc đáo hương vị miệt vườn không chỉ phục vụ cho người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu. Quả thật, rượu mận Sáu Tia có hương vị rất tự nhiên, thơm trái cây và cay nồng trầm ấm.

(Theo KHPT)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading