4 loại rau quả dưỡng tâm mùa hè

Thứ Tư, 08/08/2012 02:29

2,164 xem

0 Bình luận

(0)

1012

Ngày hè nóng bức bạn nên ăn những thức ăn bổ tim vì vậy bốn loại rau quả dưỡng tâm sau đây cần trở thành món ăn trọng điểm vào mùa hè.

Dưa hấu

Có công dụng giải phiền chống khát, thanh nhiệt giải say nắng. Nên ăn vào lúc nóng nực, chân tay buồn bực, oi nồng khát nước, khi bị những bệnh tật tiểu tiện không thông, sưng họng, lở mồm.

Dưa chuột

Vỏ xanh nhựa nhiều, sợi mịm mềm tươi, hàm lượng nước khoảng 97% là thực phẩm thượng hạng có tác dụng giải khát. Dưa chuột tươi có công hiệu thanh nhiệt giải độc rất tốt. Ngoài ra, cũng có hiệu quả rõ rệt nhuận tràng, giảm đau đường ruột. Những người bị táo bón, bí đại tiện càng nên ăn nhiều vào mùa hè.

Đào

Quả đào có công dụng nhuận tràng, hoạt huyết, tiêu tích. Ăn nhiều đào có lợi cho việc chữa trị những chứng bệnh: khát khô bứt rứt, máu ứ, đại tiện không thông, tiểu tiện không lợi, bụng chướng đầy hơi.

Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng vị ngọt đắng, tính hàn. Mướp đắng già, dần dần chuyển sang màu vàng sẫm, vị cam, tính bình. Khổ qua có thể tiêu trừ nhiệt tà, giảm bớt mệt nhọc, thanh tâm minh mục. Những người lao động công tác mệt nhọc có thể ăn nhiều hơn những người bình thường.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading