9 món ngon dễ làm từ mướp đắng

Thứ Tư, 08/08/2012 04:14

104,245 xem

0 Bình luận

(0)

3274

Mướp đắng có tác dụng giải độc, sáng mắt, giải nhiệt, hơn nữa còn có tác dụng giảm đường trong máu, chống sưng phù, điều trị độc tố, thúc đẩy khả năng miễn dịch. Những món ngon từ mướp đắng ăn lần đầu tuy khó ăn nhưng lần sau bạn sẽ dễ dàng bị nghiền nó lúc nào không hay.

Theo Đông y, mướp đắng tính hàn, vị đắng, không độc, nếu được dùng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da dẻ mịn màng. Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư; hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ. Dưới đây là một số món ngon từ mướp đắng.

1. Hè về ăn Mướp đắng ướp đá

Không chỉ ngon mát mà mướp đắng ướp đá còn có tác dụng giải nhiệt ngày hè cực tốt. Bạn có thể ăn kèm mướp đắng với ruốc thật tuyệt.

2. Món ngon ngày hè: Canh gà nấu dứa, mướp đắng

Ngày hè nắng nóng sẽ khiến bạn muốn thưởng thực món ngon nào đó vừa ngon mát lại còn bổ dưỡng nữa. Amthuc365.vn xin chia sẻ công thức chế biến món canh gà nấu dứa và mướp đắng thơm ngon bổ dưỡng bạn có thể bổ sung vào thức đơn của gia đình nhé!

3. Đổi món với Canh mướp đắng cá viên

Canh mướp đắng cá viên không những ngon, mát mà còn bổ dưỡng rất thích hợp cho bữa cơm ngày hè.

4. Món ngon bữa trưa: Mướp đắng nhồi thịt rưới xì dầu

Mướp đắng được biết đến làm món ăn ngon, có vị đắng, thanh, mát. Bạn có thể chế biến mướp đắng thành những món ăn cực ngon như: mướp đắng xào trứng, canh mướp đắng, mướp đắng nhồi thịt...

5. Chế biến món canh mướp đắng vải thiều

Món canh ngon, lạ của mùa hè bạn đã thử chưa? Vào bếp cùng amthuc365.vn chế biến món canh mướp đắng vải thiều thơm ngon.

6. Mướp đắng chiên giòn

Mướp đắng là món ăn thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Amthuc365.vn xin chia sẻ với bạn món mướp đắng chiên giòn để bổ sung cho bữa cơm gia đình thêm phong phú.

7. Thanh mát canh gà mướp đắng, dứa

Mướp đắng cùng dứa sẽ tạo nên một hương vị mới cho món canh gà.

alt

8. Thanh nhiệt với món trứng chiên mướp đắng

Mướp đắng là món ăn có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Tuy nhiên vị đắng của mướp khiến nhiều người không ăn được, bạn hãy làm món mướp đắng chiên trứng, trứng sẽ làm giảm vị đắng của mướp đấy!

9. Đầu xuân thưởng thức món mướp đắng nhồi thịt

Thanh mát, ngon miệng và cực tốt cho sức khỏe. Bạn biết đó là món gì rồi phải không? Xin nhắc lại đó là món mướp đắng nhồi thịt.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading