Một số thực phẩm chứa nhiều Vitamin K

Thứ Năm, 09/08/2012 10:02

16,088 xem

0 Bình luận

(0)

4590

Vitamin K là loại Vitamin hòa tan trong chất béo, điều đó có nghĩa là nó có trong các tế bào chất béo của cơ thể. Chức năng chính của nó trong toàn hệ thống là hỗ trợ quá trình đông máu.

Vitamin có thể hòa tan trong nước hoặc chất béo. Có tất cả 13 loại Vitamin, 9 loại có thể hòa tan trong nước và 4 loại hòa tan trong chất béo. Vitamin K là loại Vitamin hòa tan trong chất béo, điều đó có nghĩa là nó có trong các tế bào chất béo của cơ thể. Chức năng chính của nó trong toàn hệ thống là hỗ trợ quá trình đông máu. Có một số loại thuốc tương tác với thức ăn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đông máu. Một số loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin K điển hình như:

Các loại rau xanh và củ

Hướng dẫn: Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin K

Rau xà lách xanh chứa nhiều nước, chất xơ và rất ít hydratcacbon. Chúng chứa nhiều Vitamin K. Cải xoăn, rau bina, mù tạc xanh, ngò tây, các loại rau diếp, rau diếp quăn, cải xanh, củ cải đường là những loại rau củ điển hình. Mỗi chén cải xoăn có khoảng 1,147mg, rau bina nấu chín có 900mg và rau collard có 1,060mg.

Hướng dẫn: Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin K

Các loại cải

Bông cải xanh, cải bruxen và bắp cải là những loại cải có nhiều chất xơ, chất phytochemical và Vitamin K. Mỗi chén bắp cải có 73mg, bông cải xanh thì khoảng 90mg và cải bruxen non có gần 300mg. Măng tây, đậu bắp, đậu Hà Lan và hành là những loại rau củ khác cũng chứa Vitamin K

Hướng dẫn: Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin K

Các loại gia vị

Các loại gia vị thường dùng để hương vị của thức ăn trở nên đậm đà hơn. Một số loại gia vị cũng có chứa Vitamin K như cây kinh giới, bạc hà, húng tây, húng quế, cần tây và cây rau mùi.

Một số loại khác

Trái cây cũng chứa nhiều nước, chất xơ và đường tự nhiên. Một số loại trái cây cũng có Vitamin K như quả mận tươi và mận khô. Gan cũng là nguồn cung cấp Vitamin K. Dầu cá, mì trứng sợi và ruột bánh mì cũng chứa một lượng nhỏ Vitamin K.

(Theo vnwordpress)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading