6 loại thực phẩm tốt cho thận

Thứ Sáu, 10/08/2012 08:40

3,570 xem

0 Bình luận

(0)

2428

Thận có vai trò quan trong đối với mỗi người, vì thận đóng vai trò là bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể và các chất thải được dẫn đến bàng quang để thải ra ngoài. Những người suy thận thường có sức khỏe yếu. Để thận bạn luôn khỏe mạnh ngoài chế độ luyện tập hàng ngày thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Một quả thận khỏe mạnh cũng quan trọng bằng một quả tim khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho chức năng thận, theo Health Me Up.

Ớt chuông đỏ

Quả ớt chuông đỏ nướng, nấu hay luộc đều có ích cho những bệnh nhân bị thận nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene.

Thực phẩm tốt cho thận

Lòng trắng trứng

Những người có vấn đề về thận nên bổ sung protein ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ đáp ứng được lượng protein ít phốt pho so với những nguồn thực phẩm cung cấp protein khác. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh xa lòng đỏ trứng nếu thận có vấn đề.

Súp lơ

Súp lơ được luộc chín, thêm chút tiêu và muối sẽ tạo ra một món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Súp lơ là kẻ thù của chất độc trong cơ thể. Súp lơ giàu chất indoles, glucosinolates và thiocyanates giúp tống khứ các chất độc trong cơ thể.

Cải bắp


Cải bắp chứa chất phytochemical giúp giảm các tế bào gốc tự do gây nguy hại cho cơ thể và da. Hàm lượng kali thấp trong cải bắp trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn cho chế độ ăn uống của những người đang bị bệnh thận.

Thực phẩm tốt cho thận



Cá chứa chất béo chống viêm sưng và omega-3 giúp giảm rủi ro bệnh thận.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây hoặc nước ép rau quả có chứa chất phytochemicals giúp ngăn ngừa suy thận. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe thận.

(Theo danong)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading