Tinh tế ẩm thực Hawaii

Thứ Sáu, 17/08/2012 09:07

7,786 xem

0 Bình luận

(0)

4732

Đến với thành phố du lịch Hawaii, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn phù hợp với nhu cầu của mình. Đồng thời cũng là dịp để bạn thưởng thức hương vị ẩm thực đặc sắc nơi đây.

Phù hợp với lối sống nhanh và hiện đại, nền ẩm thực của Hawaii cũng chịu nhiều ảnh hưởng đến đặc trưng. Hầu hết các món ăn phổ biến ở Hawaii là những món ăn nhanh, những món ăn dân dã, bình dân dễ chế biến. Và đơn giản là du khách có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường đi của mình. Việc mua và thưởng thức món ăn này không khó với bất cứ ai nếu du khách có dịp đến Hawaii. Người dân Hawaii chính gốc rất thích dùng bữa ăn của mình gồm cơm theo truyền thống, các món ăn mặn gồm thịt, rau và salad. Đây là khẩu phần ăn mà người Hawaii nào cũng rất thích.

Hawaii có phần lớn cộng đồng những cư dân mang những quốc tịch khác đến định cư. Chính một phần bộ phận dân cư này đã tạo nên thêm cho nền ẩm thực của Hawaii những nét tinh tế. Ngay trên mảnh đất Hawaii đầy nắng và gió biển du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực của nước Âu, Á. Mà trong đó nổi trội nhất phải nói là phong cách ẩm thực Nhật Bản.

Số lượng nhà hàng Nhật Bản cũng có khá nhiều ở Hawaii. Những món ăn truyền thống của Nhật Bản đều có trong thực đơn. Nguồn hải sản phong phú đã giúp cho Hawaii có những món ăn Nhật Bản thật ngon và hấp dẫn. Phong cách ẩm thực châu Âu, tiêu biểu là Pháp cũng được thể hiện trong các nhà hàng sang trọng của Hawaii.

Haupia (Bánh dừa):

Dừa Hawaii có khá nhiều công dụng không chỉ dùng để giải khát, người dân Hawaii còn dùng nó để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn khác. Một trong những món ăn đó là bánh dừa. Món bánh dừa có từ khi người dân Hawaii biết sử dụng dừa trong ẩm thực hàng ngày của mình. Bánh được làm nguyên chất từ dừa tự nhiên. Sau đem trộn với bột đem nướng hoặc hấp để tạo nên những mùi vị khác nhau. Người dân Hawaii thường ăn bánh dừa nướng nhiều hơn. Tuy bánh không để được lâu nhưng cũng có khá nhiều du khách mua về làm quà tặng cho gia đình và người thân.

Bánh Poi:

Bánh poi do những người dân Hawaii đầu tiêng sáng tạo ra. Đây là món bánh ngọt. Bánh poi ra đời cách đây khoảng 400 năm trước công nguyên. Từ nguyên liệu là cây khoai môn bánh poi được chế biến sao cho dễ ăn nhất. Bánh poi nhanh chóng trở thành món ăn truyền thống được người dân yêu thích. Trải qua bao thời gian dài nhưng bánh poi vẫn tồn tại và được lưu giữ. Bánh poi sau khi chế biến có thể để vài ngày. Người dân Hawaii dùng bánh poi ăn kèm với cá muối hay trứng cá. Sau nhiều lần sử dụng người dân Hawaii còn dùng bánh poi chua để làm bánh mì.

Hải sản:

Với vùng biển bao quanh, Hawaii là nơi có nguồn hải sản phong phú. Đến Hawaii mà không thưởng thức được các món hải sản thì xem như chưa đến được Hawaii. Du khách có thể thưởng thức món hải sản ở khắp nới. Có thể là những nhà hàng nhỏ, những nhà hàng sang trọng nhưng cũng có thể là những quán bình dân. Hải sản Hawaii nổi tiếng về chất lượng và phong phú về chủng loại. Người ta luôn tổ chức đánh bắt hải sản hàng ngày cho nên lượng hải sản hàng ngày được đánh bắt là rất lớn. Những hải sản thường được chọn để chế biến là các loài cá biển, các loài ốc cũng như cua và tôm…

Mận khô muối:

Hawaii còn nổi tiếng bởi món mận khô muối. Mận khô muối còn có tên gọi là li ging mui. Món ăn này thường được bày bán ở những tiệm đồ ăn nhẹ, hay trong những cửa hàng bán hàng đặc sản của Hawaii. Mận được đóng gói cẩn thận. Có những cửa hàng du khách sẽ được thưởng thức thử hương vị của những món mận. Sẽ rất tuyệt nếu như du khách chọn mua món mận khô muối để mà làm quà cho người thân và bạn bè. Mận khô muối có hai loại có hạt và không hạt. Người dân Hawaii còn chế biến thêm bánh kẹo nhúng bột có hương bột mận cũng rất thơm.

Đến với thành phố du lịch Hawaii, du khách có thể dễ dàng tìm cho mình những địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn phù hợp với nhu cầu của mình. Đồng thời, đây cũng là dịp để thưởng thức hương vị ẩm thực đặc sắc của Hawai. 

(Theo Hawaii.vn)

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading