Rau, quả giúp hàm răng chắc khỏe

Thứ Bảy, 18/08/2012 08:29

2,089 xem

0 Bình luận

(0)

3546

Sở hữu một hàm răng chắc khỏe hẳn ai cũng thích, tuy nhiên không phải ai cũng có một hàm răng trắng đẹp và chắc khỏe nữa. Do vậy, chăm sóc răng miệng là việc làm hàng ngày và thường xuyên. Dưới đây là một số rau quả giúp hàm răng của bạn chắc khỏe, đẹp.

Hàm răng, mái tóc là vóc con người. Tuy nhiên, nhiều người lại ít chăm sóc hàm răng khiến nó xỉn, yếu.

Nếu thời trẻ hàm răng không ảnh hưởng nhiều ngoài tính thẩm mỹ, nhưng khi trung tuổi, nhiều người có hàm răng khoẻ, chắc mới thấy quý giá cho sức khoẻ và trong việc thưởng thức các thực phẩm.

Cần tây sản xuất nhiều saliva giúp trung hòa vi khuẩn gây ra lỗ sâu răng.
Cần tây sản xuất nhiều saliva giúp trung hòa vi khuẩn gây ra lỗ sâu răng
 
Cần tây: Loại rau này sản xuất nhiều saliva giúp trung hòa vi khuẩn gây ra lỗ sâu răng. Cần tây cũng giúp làm sạch các khe hở giữa các răng mà không phải sử dụng nhiều đến tăm răng. Tuy nhiên, khi ăn cần tây xong nó có thể vướng vào các kẽ răng, khiến bạn có thể mắc một chút rau vào răng. Nếu không để ý, răng sẽ tích lũy chúng, vì vậy, bạn cần súc miệng sạch sẽ để loại bỏ ngay từ ban đầu.

Rau thơm giúp răng "sảng khoái": Các loại rau thơm như rau đinh lăng, kinh giới, rau húng, rau bạc hà... có hương vị bạc hà, giúp hơi thở thơm tho và giúp tẩy các chất bám trong răng miệng khi ăn thức ăn. Bạn có thể dùng trong bữa ăn hằng ngày.

Nho: Trong nho có chữa axit malic giúp giữ răng trắng. Chúng ta nên ăn thường xuyên mỗi ngày từ 100 - 150g nho sẽ có hiệu quả. Hoa quả này có lượng đường fructose tự nhiên không hại men răng; bổ sung các vitamin và chất xơ giúp giảm tình trạng chảy máu lợi, tốt cho cốt răng và men răng. Ngoài ra, bạn có thể dùng những hoa quả nhiều nước như táo, cam, dưa chuột.

Sản phẩm làm từ sữa: Các loại sữa từ sữa chua đến sữa tươi, phomat giàu canxi và phosphate rất quan trọng cho sức khoẻ răng miệng. Các sản phẩm làm từ sữa còn giúp cân bằng độ pH trong miệng, sản xuất nhiều saliva giúp giảm nguy cơ sâu răng và giết chết vi khuẩn gây sâu răng. Tuy nhiên, sữa thường chứa đường, nên khi ăn hoặc uống xong bạn cần xúc miệng sạch để giữ hàm răng trong, trắng.
(Theo bee)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading