Thưởng thức bù chằn xào me thơm ngon

Thứ Bảy, 18/08/2012 10:36

3,500 xem

0 Bình luận

(0)

3881

Bù chằn xào me mang lại cho bạn cảm giác thơm, béo, đậm đà của ốc tràn trên đầu lưỡi. Chỉ có điều nếu bạn yếu bóng vía, bạn sẽ chùn bước trước món ăn hơi "ghê ghê" này.

Con bù chằn thật ra cũng là một loại ốc mượn hồn, nhưng tại một số vùng của Nha Trang, nó được gọi như thế. Điểm đặc biệt là chỉ bù chằn ở những địa phương này mới có thể chế biến thành món ăn khá ngon và lạ, còn ở những nơi khác thì không. Bù chằn được chế biến thành món bù chằn xào me và bù chằn nước mỡ hành ăn rất ngon. 

Về hình dáng, bù chằn không khác với những con ốc mượn hồn quen thuộc bạn thường nhặt khi lang thang trên các bãi biển. Chỉ có điều hẳn bạn sẽ hơi "chùn tay" trước một đĩa chứa món ăn có phần chân khá đáng sợ.

Bù chằn xào me bắt mắt với những chiếc càng đỏ au lấp ló bên trong những con ốc đủ màu, đủ hình dáng, nổi bật trên nước xốt vàng ươm, rau thơm xanh ngát, những hạt me nâu đậm và chiếc đĩa bằng vỏ ốc xinh. Ngược lại, bù chằn nướng cho cảm quan hơi khô cũng như không thơm, béo như bù chằn xào me. 

Cách thưởng thức bù chằn là dùng nĩa khều phần ruột ra khỏi vỏ, chấm nhẹ vào nước chấm (hay vào nước xốt bơ đậm đà), rồi cắn nhẹ vào phần bụng. Sau tiếng bụp vang lên, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, béo, đậm đà của ốc tràn trên đầu lưỡi. Dừng lại một chút để cảm nhận cái ngon, rồi cho phần đầu với hai chiếc càng vào miệng. Sau cái thơm của nước xốt, chua của me là cái giòn rau ráu của cặp càng bé tý, cái ngon, ngọt của những miếng thịt trắng phau, bé xíu bên trong; nhấn nhá thêm tý nước xốt dọn kèm, ít rau thơm hương vị càng đậm vị. Bù chằn là món ăn cực ngon nhưng nếu hơi yếu vía, bạn sẽ cảm thấy “ghê ghê”. 

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading