Những thực phẩm không tốt cho răng miệng

Thứ Ba, 21/08/2012 03:32

5,268 xem

0 Bình luận

(0)

2670

"Cái răng, cái tóc là góc con người", vì vậy mà ai cũng mong muốn có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh. Và để duy trì sự khỏe mạnh của hàm răng, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống khoa học với những thực phẩm giàu dưỡng chất và tránh xa những thực phẩm dưới đây.

Cà phê đen hoặc trà:

Thói quen nhâm nhi ly cà phê đen hoặc trà sẽ ảnh hưởng không tốt đến nụ cười của bạn. Những loại thức uống sậm màu hoàn toàn không có lợi cho răng.

Rượu vang đỏ:

Trong rượu vang đỏ có chứa các polyphenol. Những chất có khả năng chống ô-xy hóa này chính là nguyên nhân gây ra các vết ố vàng trên răng. Chất cồn trong rượu vang đỏ chứa hàm lượng a-xít rất cao nên sẽ gây hại cho men răng, làm lộ ra phần ngà răng mềm có màu vàng phía bên dưới.

Kem que:

Đây là món ăn vặt được nhiều người, đặc biệt là trẻ em và thiếu niên yêu thích nhưng những chất nhuộm màu thực phẩm trong kem que không chỉ làm cho phần môi và lưỡi xuất hiện những màu sắc vui nhộn mà chúng còn làm răng bị bám màu và ố vàng đi.

Nước tương đậu nành:

Nước tương đậu nành không phải là loại nước chấm “xấu” đối với sức khỏe nhưng chúng lại không tốt cho răng. Dùng nhiều nước tương đậu nành (vốn có màu đen) sẽ khiến cho các chất nhuộm màu xâm nhập sâu vào lớp men răng, làm răng bị ố vàng, trông rất mất thẩm mỹ.

Những thực phẩm có nhiều đường:

Ai cũng biết rõ đường chính là kẻ thù của răng. Do đó, nên hạn chế đến mức tối thiểu việc sử dụng những thực phẩm có chứa đường. Tốt nhất, bạn nên tập trung tiêu thụ tất cả các thức ăn có đường cùng một lúc, tránh việc phải ăn chúng nhiều lần trong ngày.

Một số thói quen có ích cho sức khỏe của răng miệng, giúp răng luôn sáng bóng và chắc khỏe:

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Uống nhiều nước và chịu khó uống nước thường xuyên.

Hạn chế ăn vặt giữa các bữa ăn chính. Khi phải ăn vặt, nên chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chứa ít đường.

Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày với kem đánh răng có chứa flo.

Sử dụng chỉ nha khoa hoặc những phương pháp làm sạch các kẽ răng mỗi ngày để lấy đi hết những mảng bám nằm bên dưới nướu và giữa các khe răng.

Khám răng và vệ sinh răng định kỳ theo khuyến cáo của nha sĩ.

(Theo ATN)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading