Những thực phẩm phòng bệnh trĩ

Thứ Tư, 22/08/2012 01:53

4,985 xem

0 Bình luận

(0)

4497

Bệnh trĩ là bệnh ở hậu môn trực tràng rất phổ biến, xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hãy cùng Amthuc365.vn phòng tránh bệnh này bằng những thực phẩm sau đây:

1. Việt quất

Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt, đặc biệt là những người mắc trĩ. Vì giàu chất sắc, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

2. Quả sung

Sung vốn là liệu pháp chống táo bón hữu hiệu. Sung giúp nhuận tràng tốt hơn nếu bạn ăn sung cả vỏ. Khi chọn sung, hãy chọn quả sẫm màu, có mùi thơm. Sung là một trong những loài quả dễ thối nên chỉ nên trữ khoảng 1, 2 ngày. Nếu không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng sung khô.

3. Rau chân vịt

Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ. Rau chân vịt tốt cho toàn bộ máy tiêu hóa, và được xem là hiệu quả trong việc làm sạch và phục hồi ruột. Thành phần magie trong rau rất hữu ích cho hoạt động của ruột.

4. Mướp

Xơ mướp thấm hút nước giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất nhầy trong mướp cũng làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột, tránh đau đớn.

(Theo giadinh)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading