3 món ăn dinh dưỡng cho bà bầu

Thứ Năm, 23/08/2012 11:02

9,528 xem

0 Bình luận

(0)

3953

Những món ăn rất dễ làm mà còn có chế độ dinh dưỡng cao là những món quan trọng không chỉ quyết định sức khỏe bà mẹ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của bé từ khi trong bụng mẹ.

1. Ớt Đà Lạt 

Món ăn sẽ giúp cho mẹ có nhiều Vitamin C, có tác dụng kích thích được sự thèm ăn đồng thời còn có khả năng giúp cơ thể người mẹ chống lại những căn bệnh ung thư.

Ở thời kì đầu khi cơ thể dễ bị nghén, lười ăn thì ớt Đà Lạt chua ngọt này chính là món ăn cực kì hiệu quả. Sử dụng ớt để chế biến trong các món ăn vừa có được màu đỏ tươi ngon đồng thời vị ngọt, chua, cay mặn cũng rất dễ dùng với bà bầu.

2. Cật lợn áp chảo

Món ăn này có thể giúp các bà bầu giảm đi nguy cơ phù nề. Món này rất đơn giản, dễ chế biến. Cật lợn sau khi rửa sạch, bỏ màng các bạn khứa nhẹ trên bề mặt cật, bỏ gừng vào sau đó áp chảo. Món ăn này ngoài công dụng tốt cho bà bầu còn giúp cho thai nhi có thị lực tốt.

3. Cháo cà rốt

Đây là món ăn dinh dưỡng cho bà bầu chứa nhiều thành phần như carotene, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, sắt, chất xơ… vừa có màu trắng của cháo cùng với màu đỏ của cà rốt bắt mắt, vừa lại rất bổ dưỡng cho bà bầu. 

Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu thì có vô vàn nhưng làm sao chọn cho mình được những món vừa đơn giản, vừa đạt được độ dinh dưỡng tốt. Amthuc365.vn chúc các bà bầu thật nhiều sức khỏe để chăm lo cho bé và cùng vượt cạn dễ dàng.

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading