Ragu gà ngon miệng

Thứ Bảy, 25/08/2012 08:43

14,636 xem

0 Bình luận

(0)

2788

Gà là thực phẩm bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn món Ragu gà hấp dẫn, thơm ngon cho ngày cuối tuần.

 

Nguyên liệu:

Cách làm:

  • Đùi gà rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, do đây là món hầm nên có thể chặt to một chút không sao. Cà rốt khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn. Đậu Hà Lan rửa sạch, để riêng.
  • Làm nóng nồi trên bếp, cho hành vào phi vàng. Sau đó cho gà vào đảo đều, không cho nước mà để gà trên lửa chừng 2 phút đến khi gà săn lại, bạn cho 1 muỗng súp tương cà vào đảo đều.
  • Thêm nước lạnh vào, nêm nếm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng nhỏ hạt nêm. Để lửa nhỏ cho gà thấm gia vị.
  • Cho cà rốt vào trước, nồi gà sôi thêm khoai tây vào, lúc này nêm nếm lại lần nữa cho hợp khẩu vị. Món Ragu phải mặn ngọt vừa đủ, thêm chút chua thanh của tương cà, tránh để hỗn hợp quá mặn sẽ mất ngon. Để lửa nhỏ hầm cho rau củ và gà ngấm gia vị.
  • Khi hỗn hợp đã mềm và gà đã thấm thì bạn cho đậu Hà Lan vào (dùng đậu hộp nên không đảo mạnh, chỉ xóc nhẹ và để cho sôi trở lại). Tắt bếp dùng nóng với cơm hay bánh mì sẽ rất ngon.
Mách nhỏ: Thông thường mọi người hay chế biến Ragu với lưỡi heo hay bò, đây chủ yếu là món hầm cùng rau củ để ăn kèm bánh mì. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng gà để nấu món này cũng rất ngon, đặc biệt nước chấm sẽ ngọt và thơm hơn, miếng thịt gà mềm ngấm đủ gia vị từ cà rốt và khoai tây, thêm màu sắc đẹp mắt rất hấp dẫn.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
(Theo Monngonhangngay)

 

 


Danh mục bài viết Vào bếp cuối tuần

Đang tải dữ liệu loading