Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm

Thứ Hai, 27/08/2012 02:42

3,149 xem

0 Bình luận

(0)

2164

Khi làm việc bà bầu sẽ phải tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy việc cung cấp năng lượng để mẹ và bé khỏe mạnh là rất cần thiết.

Khi đi làm, đôi khi áp lực công việc khiến bà bầu khó có thể đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ khi bị ốm nghén. Amthuc365.vn xin đưa ra một số lời khuyên giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm trong thời gian này như sau:

Ăn sáng trước khi đi làm

Bữa ăn sáng là rất cần thiết đối với tất cả chúng ta, đặc biệt còn quan trọng hơn đối với dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm. Các bà bầu tuyệt đối không được quên bữa ăn này. Nhiều người có thói quen uống café buổi sáng nhưng bà bầu không nên dùng quá 200mg cafe/ngày.

Luôn mang theo đồ ăn khi đi làm

Để tránh hạ đường huyết, hãy mang theo những thức ăn nhanh có thể cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm như:

Rau củ quả tươi như ngô ngọt, cam, táo … chứa nhiều chất xơ và vitamin (ngâm rửa sạch bằng nước muối).

Hoa quả sấy khô như mít, nho, mận… chứa rất nhiều khoáng chất, nhanh chóng tăng cường năng lượng.

Những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều… rất giàu magie - khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Các loại bánh quy và ngũ cốc cũng là lựa chọn tốt vì có thể ăn liền và để được lâu.

Các loại bánh mì như bánh mì đen, bánh sừng bò, bánh mì bơ, bánh vòng… ăn kèm sữa tươi, cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi, bổ sung năng lượng.

Đảm bảo bữa trưa giàu dinh dưỡng

Sandwich: là món ăn dễ làm và tốn ít thời gian, kết hợp linh hoạt được cả thịt và rau cùng các loại thực phẩm lợi khoẻ như bơ, pho mát… Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng mai làm nhanh hơn. Để làm sandwich, nên chọn bánh mì đen, loại giàu chất xơ nhất. Bơ và pho mát cần loại tiệt trùng và còn hạn sử dụng.

Súp: Bạn có thể nấu từ tối hôm trước, để trong tủ lạnh và mang đi làm. Khi dùng thì hâm lại. Các loại súp gà, súp thịt lợn, súp khoai tây thịt bò… chứa rất nhiều năng lượng đảm bảo dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm. Nếu mua súp đóng hộp, nên tránh loại có hàm lượng muối cao.

Khoai tây hầm: Là bữa trưa hoàn hảo cung cấp năng lượng, vitamin C và chất xơ. Bạn có thể hầm khoai tây với thịt, xương và các loại củ như cà rốt, su hào… để tăng thêm dưỡng chất.

Pizza: Nếu ăn pizza, hãy chọn pizza rau củ quả thay vì pizza thịt thông thường và ăn kèm salad hoặc hoa quả để cung cấp thêm vitamin và chất xơ. Các loại rau củ quả phải tươi, ngâm nước muối, rửa sạch và thái miếng (cắt thái các loại rau củ quá nhỏ sẽ làm giảm lượng vitamin C).

Ăn ngoài: Đồ ăn trưa ở quán ăn bên ngoài rất tiện lợi nhưng chứa nhiều chất béo, muối không tốt cho sức khỏe bà bầu nên bạn không ăn thường xuyên.

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading