Kinh dị bánh kẹp não động vật

Thứ Sáu, 31/08/2012 08:20

2,021 xem

0 Bình luận

(0)

4766

Não động vật vẫn được coi là thực phẩm bổ dưỡng, và phổ biến trong văn hóa ẩm thực Châu Á. Tuy nhiên với người Châu Âu thì đó quả thật là một điều gì đó rất kinh dị.

Khi sức nóng tại các sân vận động vừa mới hạ nhiệt sau Thế vận hội Olympic, Thủ đô London của Anh tiếp tục có một sức hút mới, đó là sự xuất hiện của một nhà hàng đặc biệt với món ăn kỳ quái: bánh kẹp não.

Não động vật là nguyên liệu phổ biến trong văn hóa ẩm thực châu Á, nhưng ở phương Tây, đây là thứ gì đó khá kinh dị. Theo họ, não chỉ để nấu món ăn cho thây ma. Chính vì vậy, việc bếp trưởng Mark Jenkel ra mắt cửa hàng Gory Gourmet với thực đơn liên quan đến bộ phận này, không ai có thể làm ngơ.

Đến với cửa hàng này, thực khách được phục vụ đủ món vốn được chế biến từ não bê như bánh kẹp não, salad não và não nướng giòn. Thú vị hơn nữa, nhân viên phục vụ tại cửa hàng là những “thây ma” kinh dị.

Bếp trưởng Mark Jenkel khẳng định, những món ăn từ não có tác dụng tăng cường chất xám cho mọi người. Không chỉ vậy, theo anh, những món ăn từ não bê do anh chế biến có hương vị rất riêng.

“Não bê được tôi ngâm với giấm và muối. Sau đó, não được rán cho tới khi đạt độ vàng óng, thơm ngậy. Dù chưa chắc món ăn có thể giúp bạn thông minh hơn những tôi có thể khẳng định, nó tạo cho bạn cảm giác thích thú tột đỉnh”, ông chủ nhà hàng nhỏ chia sẻ.

Với giá 16 USD một kilogram, não bê không hẳn là nguyên liệu rẻ nhất, nhưng ít nhất nó có cơ hội trở thành món chính trong bàn biệc của những thực khách thích điều mới mẻ. Do đó, rất nhiều khách tò mò, đứng xếp hàng để được thử món ăn lạ. 

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading