Một số món bánh truyền thống nổi tiếng Thế giới

Thứ Bảy, 01/09/2012 08:24

5,437 xem

0 Bình luận

(0)

2028

Mỗi quốc gia, dân tộc đều có những nét văn hóa ẩm thực riêng biệt. Bên cạnh những món truyền thống có sự kết hợp giữa các nền văn hóa khác nhau. Cùng Amthuc365.vn điểm danh một số món bánh truyền thống cực ngon tại một số quốc gia trên thế giới.
Dù trên phương diện văn hóa hay tôn giáo, ẩm thực vẫn có vai trò quan trọng trong mọi nghi thức, lễ hội hay những dịp đặc biệt ở bất kỳ quốc gia nào.

Tây Ban Nha: Rosca de Reyes

Đây là món bánh nướng truyền thống, xuất hiện trên bàn ăn của mọi gia đình Tây Ban Nha vào ngày 6/1 hằng năm để ăn mừng cho ngày Dia de ló Reyes (Ngày của đức Vua). Chiếc bánh hình oval này tượng trưng ba 3 người đàn ông lanh lợi, được trang trí cùng một số loại mứt hoa quả.

Thông thường, người Tây Ban Nha hay đặt một món đồ trang sức nhỏ hay đồng xu vào giữa một chiếc bánh Rosca de Reyes trong cả đĩa bánh. Hành động này tượng trưng cho chúa Jesus đang thoát khỏi bàn tay của nhà vua Herod, ông đang có kế hoạch giết hại tất cả những đứa trẻ được cho là vị cứu tinh của dân chúng. Nếu ai tìm thấy đồng tiền xu hay món trang sức này sẽ gặp rất nhiều may mắn trong năm tới.

Philipine: Bibingka

Bánh Bibingka quá đỗi quen thuộc với người Philippines mỗi dịp Noel về, đơn giản chỉ được làm từ nguyên liệu bột mỳ, nước cốt dừa, đường, trứng và bột nướng. Chuối sẽ được đặt trước trong cối nghiền, trước khi đổ bột mỳ và sữa vào. Trước khi bánh chín, một lớp chuối tươi được đặt tiếp trên mặt bánh.

Australia: Pavlova

Pavlova rất phổ biến ở đất nước Australia, là loại bánh có vị ngọt nhẹ, giống như bánh trứng đường nhưng sử dụng nguyên liệu bột ngô. Kết quả là bánh rất xốp và mềm bên trong nhưng lại giòn ở mặt ngoài. Tên của loại bánh truyền thống này đặt theo một diễn viên balê người Nga, Anna Pavlova, người đã ghé thăm Australia và New Zealand vào năm 1926.

Pavlova luôn là món bánh để chủ nhà tiếp đãi khách quý trong mỗi dịp lễ tết, bánh thường trang trí với hoa quả tươi và phủ kem lên trên.

Cộng hòa Czech: Kolache


Bên trong của loại bánh cuộn mềm mịn này là lớp mứt hoa quả ngọt lim, nào mơ, nào táo hay mận nữa nhé. Đó là bánh Kolache mà người Czech nào cũng biết đến. Bánh có hình cuộn ống, như một chiếc gối vậy.

Thổ Nhĩ Kỳ: Asure

Asure hay còn có tên gọi khách là Noah’s Pudding là món bánh tráng miệng “ngon tuyệt cú mèo” của Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù loại bánh này không có ý nghĩa liên quan tới tôn giáo hay tín ngưỡng, nhưng nó rất phổ biến trong những dịp ăn mừng hay xum họp gia đình.


Nguồn gốc của bánh Asure bắt nguồn từ câu chuyện về anh chàng Noah, khi anh phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, anh trộn tất cả mọi thứ nguyên liệu mình có để tạo nên món bánh tổng hợp chỉ để ăn cho qua ngày. Người Thổ Nhĩ Kỳ hay làm bánh Asure vào những ngày đầu năm âm lịch.

Ấn Độ: Gulab Jamun


Quá quen thuộc ở Ấn Độ, Gulab là loại bánh rán để ngập trong sốt đường, cùng với hạt cây bạch đậu khấu, thêm chút vị nghệ tây. Những dịp quan trọng của người Ấn như cưới hỏi, sinh nhật và lễ Diwali đều không thể thiếu bánh Gulab Jumun. Bột nhào bánh được trộn với rất nhiều sữa đến khi có độ mịn và quánh. Bột được lăn thành viên tròn.

Hàn Quốc: Tteok


Tteok, món bánh làm từ bột gạo

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading