Thưởng thức lẩu dọc mùng cá quả ngon lạ

Thứ Ba, 04/09/2012 02:08

2,942 xem

0 Bình luận

(0)

3172

Món lẩu thơm ngon này khiến thực khách nghe qua tưởng nó ngon vì những miếng cá, nhưng nếu một lần thưởng thức thì lại à lên. Nó ngon từ chính những miếng dọc mùng giòn giòn, chua, cay.

Không phải dọc mùng thường mà là dọc mùng muối giòn giòn, nước lẩu thơm phức có đủ vị chua-cay-ngọt, cùng những miếng cá mềm, trắng phau, hương vị món ăn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa, tấm tắc. Nếu được thưởng thức trong những ngày trời mưa gió mát mẻ thì càng “đã”.

Lần đầu tiên nghe anh chủ giới thiệu về món ăn mới của nhà hàng mình, cái tên "lẩu dọc mùng cá quả” đã không thực sự khiến tôi ấn tượng. Tôi tự nhủ: “Cũng chỉ là lẩu cá thôi mà, đâu có gì sang, chắc lại lấy cảm hứng từ món canh cá quả nấu dọc mùng”. Nhưng kì thực, có thưởng thức để rồi được tận hưởng cảm giác thỏa thê, xuýt xoa, sau đó lại nghe người đầu bếp "giãi bày", tôi mới gật gù công nhận: món lẩu ấy “tinh” hơn nhiều với so với bát canh mà tôi đã mường tượng.

Chắc ai đó sẽ như tôi từng thắc mắc: “Sao không gọi là lẩu cá quả dọc mùng?”. Câu trả lời là bí quyết nằm ở thứ dọc mùng đặc biệt, dễ chinh phục lòng người chứ không phải ở những lát cá quả ngọt mềm, chất lượng mà mọi thực đơn nhà hàng vẫn hay thích “khoe” ra.

Vốn đã là loại rau phải chế biến mất thời gian hơn với đủ các công đoạn như: tước vỏ, rửa sạch, thái mỏng, bóp muối, vắt kiệt thì trong món lẩu này, dọc mùng ở đây còn được bổ sung thêm công đoạn muối. Nghĩa là khách sẽ được thưởng thức loại dọc mùng giòn, chua chua, ngọt ngọt, cay cay do đầu bếp đã cất công muối trong vài ba ngày. Không chỉ vậy, dọc mùng muối xong lại xay ra, chế cùng nước ninh xương và một số gia giảm để tạo thành thứ nước lẩu mà khách nào ăn rồi cũng phải xuýt xoa, tấm tắc khen ngon, khen thơm. Đó chính là những điểm đặc biệt, sáng tạo của món lẩu nửa lạ nửa quen này.  

Anh đầu bếp bảo, cũng có khách “khoái” dọc mùng muối ở đây quá, cứ tì tì ăn dọc mùng suông. Đúng là có ngon, có mát hơn thật nhưng sẽ thật phí phạm, bởi càng nhúng, càng chần thì nước lẩu mới càng thơm ngon, dậy mùi.

Có lẽ chẳng cần phải nghe đầu bếp "quảng cáo", chính tôi cũng cảm nhận được điều đó. Bằng chứng là kẻ "dị ứng" với các loại lẩu cá như tôi hôm nay đã được phen hết xì xụp lại đến "nhúng, chần" rồi gắp lia gắp lịa. Quả thật, chỉ hồi nãy thôi, khi đang phơi mặt giữa cái nắng nóng, oi bức, nghĩ đến một chữ "lẩu" tôi đã thấy rùng mình, vậy mà bây giờ, ngồi trong căn phòng lịch sự, điều hòa mát rượi, được nhâm nhi thưởng thức dọc mùng giòn giòn, nước dùng thơm phức có đủ vị chua-cay-ngọt, cùng những miếng cá mềm, trắng phau tôi lại thấy "ăn lẩu mùa nào cũng tuyệt vời cả!".

Khi đã ấm bụng rồi, tôi mới mạo muội hỏi cô bạn ngồi kế bên, cũng là người đã làm "hoa tiêu" cho bữa ăn của chúng tôi hôm nay: "Lẩu này 'giá rổ' thế nào vậy? Chắc đắt phải không?". Câu trả lời "ba trăm rưỡi" quả thực làm tôi... thở phào. Trong thời bão giá, lạm phát hiện nay, ngồi vỉa hè gọi nồi lẩu ếch cũng đã bị "chém" 500.000 đồng, nên chuyện thưởng thức món lẩu ngon lạ với đĩa cá quả "to béo" như trước mắt tôi bây giờ đúng là món hời lớn. Không gian nhà hàng này lại hợp lí để tụ tập, vừa đẹp, vừa lịch sự, có cả phòng riêng và phòng chung đủ cả. Bởi vậy, chuyện quay lại đây tổ chức tiệc tùng cùng chúng bạn hoàn toàn khả thi với tôi.  

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading