Đến Sài Gòn thưởng thức món ngon từ bạch tuộc

Thứ Năm, 06/09/2012 11:06

10,416 xem

0 Bình luận

(0)

4118

Bạch tuộc còn được gọi là mực trùm, là món ăn khá quen thuộc của người dân xứ biển, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng như: nướng sa tế, hấp gừng, làm gỏi... Những món này ăn ngon, đơn giản và cũng dễ chế biến.

Thời gian gần đây, những món ăn hấp dẫn từ bạch tuộc đã có mặt ở khắp các quán ăn từ sang trọng đến bình dân tại Sài Gòn. Đây là những món ăn đặc sản rất quen thuộc của người dân miền biển và là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên.

Thịt bạch tuộc chỉ ngon khi còn độ tươi, chà với muối sau đó chà qua chanh (quả chanh cắt lát mỏng cả vỏ) cho sạch. Sau đó, bạn rửa vài lần qua nước, để ráo, rồi cắt ngắn cho vừa ăn và đem chế biến thành những món ăn ưa thích.

1. Bạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc sau khi làm sạch sẽ được ướp gia vị cho vừa ăn. Khi khách gọi món, từng con bạch tuộc sẽ được đưa lên vỉ nướng trên bếp than hồng, khi vừa chín tới cũng là lúc bạch tuộc nướng tỏa mùi thơm phức, quyến rũ khiến thực khách không thể cầm lòng được. Sau khi nướng, người bán dùng kéo cắt thành từng phần nhỏ vừa ăn rồi mang ra cho thực khách. Nước chấm cho món ăn thường là muối tiêu chanh chua cay để át đi cái vị tanh và tăng thêm hương vị cho món ăn.

2. Bạch tuộc hấp gừng

Sau khi bạch tuộc được làm sạch, bạn có thể cho vào vỉ hấp với vài lát gừng cắt sợi, hành, ớt xếp lên trên. Bạn sẽ hấp cách thủy món ăn này khoảng 10 phút. Bạch tuộc hấp sẽ giữ nguyên được hương vị và ăn nó dai sần sật và rất ngọt. Món ăn dùng nóng với nước mắm có chút vị chua, ngọt, cay át đi vị tanh và tăng thêm hương vị cho món ăn. Cái giòn của những chiếc râu bạch tuộc, cái nóng hổi của món ăn, cùng với mùi thơm dậy lên từ gừng, ớt và hành lá, hòa trong vị cay của nước chấm sẽ giúp cho món ăn thêm thơm ngon và đậm đà.

3. Gỏi bạch tuộc

Gỏi là được xem là món dễ ăn và được nhiều người ưa thích. Bạch tuộc được làm sạch, cắt khúc vừa ăn, hấp vừa chín tới. Sau đó trộn cùng hành tây, rau răm, ớt, hành phi thơm, cùng với hỗn hợp nước cốt chanh, pha với đường, tương ớt, tiêu, bột ngọt rồi trộn đều. Để khoảng 5 phút cho thấm là dùng ngay.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading