Những hải sản cần thiết cho bà bầu

Thứ Sáu, 07/09/2012 03:10

10,381 xem

0 Bình luận

(0)

4280

Hải sản là thực phẩm giàu dinh dưỡng luôn được khuyến khích cho các bà bầu. Amthuc365.vn xin mách bạn một số hải sản tốt cho sức khỏe bà bầu.

1. Cá ngừ

Đây là loại hải sản cần thiết cho bà bầuCó nhiều người khi mang bầu lại không dám ăn cá ngừ vì sợ bị phong, nghĩ rằng không tốt cho sức khỏe. Đó là quan niệm sai lầm. Cá ngừ là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B6 có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cơ bắp, da và máu của bà bầu.

2. Con trai (nuôi)

Các món ăn từ trai giúp bổ sung canxi và đặc biệt còn giúp bà bầu giảm chứng hoa mắt chóng mặt và thiếu máu. Ngoài ra, các món ăn từ trai như canh trai nấu rau mồng tơi, cháo trai... cũng là món ăn bổ dưỡng tốt cho người bị đái tháo đường, tăng huyết áp…

3. Hàu


Hàu là nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt và vitamin B12. Tuy nhiên bà bầu cần chú ý phải ăn hàu đã được chế biến sạch và chín để tránh đau bụng và mắc các bệnh khác liên quan đến tiêu hóa.

4. Cá mòi

Cá mòi rất giàu canxi – là nguồn dưỡng chất cần thiết cho thai phụ. Bạn có thể ăn món cá này với salad khoai tây và nước xốt sẽ rất ngon miệng đấy.

5. Tôm

Tôm rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi. Vì vậy, chị em đừng bỏ qua loại hải sản này trong chế độ ăn hàng tuần. Tôm có thể chế biến được rất nhiều món ngon như tôm chiên, tôm hấp… Một lưu ý nhỏ là bà bầu nên bóc vỏ tôm trước khi ăn để tránh bị ho.

6. Cá hồi

Cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin B12, canxi. Bạn hãy thử chế biến món này với củ cải đường, nước xốt sữa chua và các loại gia vị khác… sẽ rất hấp dẫn đấy.

Những loại hải sản nếu được cung cấp điều độ và cân bằng trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bà bầu nạp đủ chất dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bà bầu nên bổ sung đủ 350 - 400gr hải sản mỗi tuần. 

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading