Da đẹp hơn nhờ thực phẩm

Thứ Sáu, 07/09/2012 03:43

2,839 xem

0 Bình luận

(0)

2899

Làn da nhợt nhạt, mắt thâm quầng, cơ thể mỏi mệt khiến bạn già đi trông thấy. Hãy tập “lên giây cót” đều đặn bằng các loại thực phẩm để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp tự nhiên như bạn mong muốn.

Ngoài phương pháp đắp mặt nạ, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống cân bằng để có làn da mịn màng.


1. Cách tốt nhất: Thường xuyên hấp thụ các loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa để tránh lão hóa làn da do tiếp xúc trực tiếp dưới nắng mặt trời như: chè xanh, hoa quả (chanh, cam, quýt, bưởi), rau xanh (bông cải xanh, bông cải trắng, rau diếp...) và lòng đỏ trứng…. Các thực phẩm này còn có tác dụng chống tia tử ngoại, nguyên nhân chính dẫn tới sự hình thành gốc tự do có hại cho da, thậm chí là ung thư da.

2. Nên uống rượu đỏ: Vì trong vỏ nho đỏ chứa nhiều resveratrol, một chất chống lão hóa và chống viêm hiệu quả. Chỉ cần mỗi ngày uống 1 ly rượu đỏ bạn sẽ thấy rõ tác dụng của nó.

3. Nên uống nhiều nước: Uống nước là phương pháp tốt nhất để thanh lọc, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Hơn nữa, khi mất nước, da sẽ trở nên nhợt nhạt, thô ráp và hay tróc vảy. Nếu bạn không thích nước khoáng, có thể uống nước rau quả thay thế như nước táo, dâu tây, chanh tươi, bơ, cà rốt, ớt chuông, rau cần (ta và tây)… Chúng còn cung cấp một lượng vitamin C, vitamin E nuôi dưỡng và bảo vệ làn da rất tốt. Tuy nhiên, nước trái cây lại khó tiêu hóa hơn nước khoáng.

4. Quan tâm tới thực phẩm giàu protein và selen: như cá ngừ, mì sợi, thịt bò nạc, tôm, cua, ốc, hến, nghêu, sò, thịt gà trắng và gạo lức. Gạo lức chứa nhiều phức carbohydrate, chất xơ, chất dầu, vitamin, muối khoáng. Chất xơ trong loại gạo này hữu ích cho bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và tim mạch.

5. Ưu tiên thực phẩm giàu omega-3 và omega-6: như cá hồi, cá mòi, cá tra, cá basa, cá thu khoảng 115g mỗi ngày. Các axit béo này rất tốt cho bộ não, phòng ngừa nếp nhăn, duy trì màng tế bào.

6. Không ăn thực phẩm chứa nhiều đường, bánh nướng có bột tinh luyện và soda bởi chúng dễ gây ung nhọt, sưng tấy, lão hóa và nếp nhăn.

(Theo Tmvbaoan)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading