Nộm chân ngan, chân gà cho bữa sáng ngon miệng

Thứ Bảy, 08/09/2012 08:43

3,439 xem

0 Bình luận

(0)

3704

Nghe tên có vẻ lạ lẫm so với nhiều người, tuy nhiên với những ai đã từng thưởng thức món ăn này thì đây quả là một sự lựa chọn không thể thiếu cho bữa sáng.

Bữa sáng với bún, phở, miến… đã là điều quen thuộc với nhiều người, nên khởi đầu ngày mới bằng món nộm nghe có vẻ không hợp lý, nhưng điều đó lại là chuyện bình thường ở một quán ăn nho nhỏ trên phố Tô Hiến Thành.

Quán này nếu không được mách tận nơi thì đi qua đây chắc chẳng ai buồn để mắt quan tâm, bởi nó chỉ là tiệm vỉa hè rất bé mà những thứ được trưng ra ngoài đường phố cũng quá đỗi ít ỏi - vẻn vẹn một tấm biển cũ kỹ, một cái bàn bé, trên đó có chiếc tủ kính để đồ ăn, cộng với một bếp đun nồi nước canh. Ngoài ra là 4-5 cái bàn ăn nằm khuất ở trong ngõ. Hơn nữa, quán cũng chẳng thuộc nhóm “gia truyền”, “siêu đông”, “siêu đắt”… để gây sự chú ý đặc biệt nào. Tuy nhiên, nếu đã là khách hàng quen, hẳn nhiều người sẽ tìm thấy một điều thú vị nho nhỏ ở tiệm ăn bình dị này. Đó chính là món nộm chân gà, chân ngan.

Nơi đây chủ yếu bán bún thang, phở gà, miến ngan nhưng nộm cũng là món “tủ”. Thôi không bàn về các món bún, phở, miến của quán bởi hương vị có lẽ chẳng khác lạ so với những tiệm phổ biến của Hà Nội, chỉ có nộm được coi là nét riêng biệt khiến nhiều người nhớ tới quán. Họ có thói quen ăn một tô bún, bát phở lại phải gọi thêm bát nộm bên cạnh làm món khoái khẩu ăn kèm.

Không phải loại nộm phổ biến làm bằng su hào, đu đủ xanh hay hoa chuối, ngó sen... nộm của quán này chế biến từ củ cải. Đó là những sợi củ cải màu vàng sậm, giòn giòn, dai dai mà người ta vẫn thấy trong món bún thang quen thuộc. Khi trộn nộm có thêm vị chua chua, ngọt ngọt, phảng phất cả mùi rau răm. Có người nhận xét kiểu nộm củ cải không được thanh mát lắm, đôi khi là hơi khô. Tuy nhiên, món nộm này lại chấm điểm nhờ được kết hợp với thứ chân gà, chân ngan rút xương khiến ai ăn cũng thích thú.

Có ăn chân gà mới biết, ở đây bán đúng là loại gà ta "xịn". Không như nhiều nơi, chân gà to béo, trắng phau, minh chứng cho... loại gia cầm công nghiệp kém chất lượng, chân gà ở đây chỉ vừa vừa, chẳng mỡ màng nhưng nhai đến đâu sần sật, đã miệng đến đó. Món chân ngan cũng vậy, được lọc hết xương, làm sạch sẽ, giòn ngon không kém. Nhìn chung các thực khách mê "gặm nhấm" chắc hẳn sẽ chấm điểm cho món nộm chân này.

Song trừ khi là "bợm nhậu", bằng không bạn chớ có gọi nộm chân ăn riêng. Nhìn bát nộm bé xiu xiu thế thôi mà để "nhâm nhi" hết cũng đủ làm bạn... mỏi quai hàm. Hơn nữa, bữa sáng như vậy vừa khô khan vừa không hợp lí. Nên nếu đi đôi, mỗi người gọi một tô bún hoặc phở và cùng thưởng thức thêm một bát nộm chân nữa cho phong phú có lẽ là phương án "chuẩn" nhất.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading