Giảm cân mỗi ngày với thực đơn từ chuối

Thứ Tư, 12/09/2012 09:06

7,254 xem

0 Bình luận

(0)

1741

Chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe, chuối có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng không ngờ đối với chị em là giảm cân. Ăn chuối mỗi ngày và luyện tập hợp lý để bạn có vóc dáng cân đối nhé!

Chuối là loại trái cây chứa nhiều Cacbon hydrat và đường do đó có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bạn. Nhưng chuối cũng là thực phẩm tự nhiên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng. Ăn chuối mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng đến chế độ giảm cân nếu bạn có chế độ cung cấp năng lượng hợp lý.

Khái niệm giảm cân

Muốn giảm cân bạn phải nạp ít calo hơn hoặc đốt cháy nhiều calo hơn lượng nạp vào. Một pound trọng lượng tương đương với 3500 calo, vì vậy nếu bạn đốt cháy 250 đến 500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm 0.5 đến 1 pound mỗi tuần. Với hầu hết mọi người, chế độ ăn uống từ 1200 đến 1800 calo kết hợp với 60 đến 90 phút hoạt động thể chất sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Chuối

Hướng dẫn: Ăn Chuối Mỗi Ngày Có Giảm Cân?

Một quả chuối cỡ trung (dài từ 7 đến 8 inch) cung cấp 105 calo. Thậm chí nếu chế độ ăn uống 1200 calo, nó chỉ chiếm 9% lượng cần thiết hằng ngày. Chuối cũng cung cấp 17% vitamin C và 22% Vitamin B-6 (trong chế độ ăn uống 2000 calo) và nó cũng cung cấp 422mg kali.

Cacbon hydrat

Chế độ ăn uống ít Cacbon hydrat nhằm giảm cân nhưng sẽ giảm lượng Cacbon hydrat cần thiết hằng ngày từ 50 đến 150g. Một quả chuối cỡ trung chứa 27g Cacbon hydrat, có vẻ là khá cao nhưng Cacbon hydrat là chất dinh dưỡng thật sự cần thiết cho cơ thể giúp giải phóng năng lượng cho các hoạt động hằng ngày, các bài tập vận động và cho các cơ quan chức năng. Cacbon hydrat trong chuối không giống trong bánh mì hay soda, nó không qua quá trình xử lý và còn cung cấp 3g chất xơ. Chất xơ giúp điều chỉnh tiêu hóa và làm bạn có cảm giác no lâu. Một quả chuối cũng chứa 14g đường nhưng đó là đường tự nhiên và kèm theo là vitamin và khoáng chất có trong chuối.

Cân nhắc

Dùng chuối như một thức ăn nhẹ tốt hơn rất nhiều so với các loại thức ăn khác như snack, hoặc tương tương với 100g calo của sữa chua có đường. Chuối cũng cung cấp chất ngọt tự nhiên. Nếu bạn cho rằng ăn chuối mỗi ngày ảnh hưởng đến chế độ giảm cân thì hãy xem lại những thức ăn mà bạn nạp vào – một cốc cà phê, thức uống nhẹ, kẹo cũng chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng hơn một quả chuối. Ăn quá nhiều chuối hoặc ít vận động cũng ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn.

(Theo vnwordpress)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading