Hết sảy thai quen dạ với bí đỏ

Thứ Hai, 01/10/2012 09:30

1,888 xem

0 Bình luận

(0)

1092

Cuống bí đỏ không chỉ có tác dụng an thai mà còn rất tốt cho các bạn mắc chứng sảy thai quen dạ.

Sáng nay, tôi đang trên đường đi công tác thì cậu em trai hoan hỉ gọi điện báo tin em dâu tôi vừa sinh cháu gái nặng 3.4 kg, cậu em còn không quên cảm ơn tôi vì bài thuốc mà tôi học được trong một lần đi công tác đã giúp 2 mẹ con cháu “mẹ tròn con vuông”.

Chẳng là hai vợ chồng cậu em tôi đã cưới được 5 năm nhưng vẫn hiếm hoi con cái, cô em dâu đã 3 lần mang thai nhưng trớ trêu là cứ đến tháng thứ 3 thì bị sảy thai, sau khi sảy thai lần thứ 2, hai vợ chồng đã đi khám được bác sỹ chẩn đoán là sảy thai quen dạ do vấn đề về nội tiết, các bác sỹ cũng hướng dẫn cô em nên nghỉ ít nhất là 6 tháng mới mang thai lại, tránh lao động nặng, khi có thai cần giữ gìn, uống thuốc giữ thai loại progesterone để tăng cường nội tiết. Em dâu cũng đã thực hiện theo chỉ dẫn của bác sỹ nhưng đến lần mang thai thứ 3 cũng chỉ được 3 tháng lại bị sảy. Thú thật, gia đình tôi cũng rất lo lắng vì bố mẹ tôi chỉ sinh có 2 chị em, bây giờ các cụ cũng về già rồi đang mong mỏi tí cháu nội.

Trong một lần tôi đi công tác ở Hoà Bình, tiện đường tôi ghé thăm nhà cô bạn học cùng đại học. Trong lúc hàn huyên nói chuyện tôi cũng tâm sự chuyện gia đình với mẹ của bạn. Nghe tôi nói chuyện cậu em trai, bác bảo “hôm nay may cho gia đình cháu nhé vì đã gặp đúng thuốc rồi, ở quê bác mọi người truyền nhau bài thuốc chữa hoạt thai (chính là chứng bệnh sảy thai quen dạ của cô em dâu tôi) hiệu quả lắm!”. Nói rồi bác bày cho tôi cách chế biến và sử dụng thuốc đó là: Cắt đoạn cuống bí đỏ (còn gọi là bí ngô) khoảng 5cm cho vào nồi đất xao vàng rồi nghiền thành bột mịn. Sau khi có thai được 2 tháng trở đi thì bắt đầu sử dụng thuốc, mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống lượng bột khoảng 3 – 5g pha với nước cơm được chắt ra khi đang nấu.

Tôi thấy bài thuốc của bác khá đơn giản vì bí đỏ thì ở quê tôi cũng rất nhiều và dễ kiếm nhưng sao người dân quê tôi lại không biết đến tác dụng chữa sảy thai của cuống bí, không biết bài thuốc này có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của mẹ và bé không nữa. Có lẽ bác cũng thấy được sự phân vân của tôi nên bác dẫn chứng cho tôi rất nhiều trường hợp ở nơi bác ở đã chữa khỏi bệnh hoạt thai bằng cuống bí đỏ này như chị gái bác, bà cô, bà mợ…

Cẩn thận hơn, tôi còn gọi điện hỏi anh bạn đang làm thầy thuốc Đông Y xem phụ nữ mang thai nếu uống nước cuống bí đỏ có ảnh hưởng gì không, bạn tôi nói không có vấn đề gì vì cuống bí đỏ có tác dụng an thai. Tôi yên tâm hơn và mang bài thuốc về hướng dẫn cô em dâu thực hiện, tôi còn dặn em tôi là mặc dù dùng thuốc nhưng vẫn phải hạn chế vận động, đi lại cẩn thận và khám thai thường xuyên để nắm bắt tình hình sức khoẻ của 2 mẹ con.

Vậy là không phụ công mong mỏi của gia đình tôi, hôm nay bố mẹ tôi đã được lên chức ông bà nội và tôi đã có 1 đứa cháu gái kháu khỉnh. Tôi sẽ tiếp tục đem bài thuốc quý mà mình học được đi chia sẻ với những cặp vợ chồng hiếm muộn. Các mẹ bị sảy thai quen dạ cũng thử bài thuốc này nhé!

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading