Tản mạn về cơm trưa văn phòng thời hiện đại

Thứ Năm, 04/10/2012 10:09

3,529 xem

0 Bình luận

(0)

4728

Cơm trưa văn phòng đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực của thời hiện đại. Ngày nay việc quan tâm hàng đầu của giới công sở đối với cơm văn phòng chính là vấn đề an toàn vệ sinh và chất lượng món ăn.

Giờ nghỉ trưa, chị Trâm cùng đồng nghiệp thường rủ nhau đi ăn tại tiệm cơm bụi cạnh cơ quan. Cơm văn phòng đơn giản, giá chỉ 28.000 đồng nhưng thời gian chờ đợi cầu thang, rồi đi lại trong tiết trời nắng nóng khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi.

Chị Trâm cho hay, cạnh cơ quan chỉ có hai quán cơm bình dân. Các món ăn ở đây đơn điệu và lặp lại theo các ngày, nên nếu cứ mãi ăn liên tục trong một tuần sẽ rất chán. Vì vậy, gần như ngày nào đến bữa ăn, chị và mọi người cũng trăn trở. "Cứ mỗi lần đến giờ nghỉ trưa, chị em trong phòng lại vò đầu suy nghĩ xem hôm nay ăn gì? ở đâu?. Vì hàng ngày, mọi người cứ mãi ăn những nơi gần công ty cũng ngán, mà đi xa thì lại ngại nắng, ngại mưa, nên thôi đành phải 'làm mối' ở chỗ quen cho qua bữa", chị Trâm - nhân viên một công ty truyền thông phân trần.

Theo chị Trâm, ăn gì cho gần và nhanh là phương án đầu tiên mà chị và mọi người nghĩ đến vì còn phải tranh thủ thời gian để nghỉ trưa. Chị cũng từng nghĩ sẽ nấu ăn mang theo, nhưng trên thực tế hàng ngày có quá nhiều việc đã chiếm lấy hết thời gian, nên chị đành lơ đi và lại chọn cách cũ cho qua bữa.

Vài đồng nghiệp của chị đưa ra ý kiến lên mạng tìm dịch vụ cơm văn phòng giao tận nơi để tiện đặt cơm mang đến vào mỗi trưa. Nhưng suy đi nghĩ lại, chị và mọi người cảm thấy không yên tâm vì những e ngại về việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn.

Trong khi các chị em trăn trở về chất lượng, vệ sinh khi đặt cơm... thì anh Ngọc Quang lại quyết định chọn cách gọi cơm hộp, vì theo anh đây là giải pháp để đỡ phải mất công đi ăn xa. Nhưng anh Quang cho rằng, chọn giải pháp gọi cơm mang đến cũng lắm điều phải suy nghĩ, bởi có hôm anh phải ngồi chờ "dài cả cổ" mà vẫn chưa thấy nhân viên giao cơm đến, làm lỡ dỡ cả một buổi trưa của anh và đồng nghiệp.

"Vừa ăn được vài miếng, khi chuẩn bị húp canh, tôi thấy ngay một con sâu trong cọng cải. Đã mang đến trễ mà còn gặp phải tình trạng này, nên cứ mỗi khi đến giờ cơm, nghĩ đến cảnh đó, tôi chẳng muốn ăn nữa", anh nhớ lại.

Cả anh Quang và chị Trâm đều cho rằng hiện nay rất ít nơi cung cấp cơm chuyên nghiệp và rất ít nơi đảm bảo vệ sinh, nên cần lắm sự tư vấn của mọi người về cách gọi cơm ở đâu, chất lượng thế nào, phục vụ ra sao... Mặt khác, nhiều người còn cho rằng, những món ăn bên ngoài có muôn vàn cái bẩn từ nguồn gốc thực phẩm như rau chưa chắc đã rửa đã sạch, thịt cá chắc gì đã tươi, đến quy trình chế biến không đảm bảo, hộp đựng cơm mất vệ sinh.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading