Trái ngọt

Thứ Tư, 20/05/2009 01:53

2,585 xem

0 Bình luận

(0)

2019

Trái cây ở xứ nhiệt đới hầu như có quanh năm nhưng vào mùa mưa, trái cây mới rộ mùa ngọt mát. Hương vị trái cây tươi kết hợp cùng sữa, yaourt và si rô lựu như làn gió mát xua tan cái nóng oi bức ngày hè. Trái cây ở xứ nhiệt đới hầu như có quanh năm nhưng vào mùa mưa, trái cây mới rộ mùa ngọt mát. Hương vị trái cây tươi kết hợp cùng sữa, yaourt và si rô lựu như làn gió mát xua tan cái nóng oi bức ngày hè. Sinh tố trái cây

Thành phần:

1 quả sa bô chê, 2 thìa súp kem, 2 thìa súp sữa tươi, 1 thìa súp si rô lựu, 3 thìa cà phê rượu rhum, 1 thìa cà phê đường, 4 thìa súp đá bào.

Pha chế:

Sa bô chê gọt vỏ, bỏ hạt, cho vào máy xay. Cho tiếp hỗn hợp sữa, kem, si rô lựu, rượu rhum, đường, đá bào vào xay đều chung với sa bô chê. Rót ra ly, dùng ngay.

Mách nhỏ:

Nếu không muốn dùng ngọt thì không cần cho đường, tùy theo khẩu vị của từng người mà có thể cho rượu nhiều hoặc ít.

Yaourt trái cây

Thành phần:

6 quả dâu tây, 100g thơm, 150g mãng cầu, 1 hũ yaourt, 1 thìa cà phê sữa đặc, 2 thìa cà phê si rô lựu, 4 thìa súp đá bào.

Pha chế:

Dâu tây bỏ cùi, bổ làm 4. Thơm cắt miếng nhỏ khoảng 2 cm. Mãng cầu bỏ vỏ, hạt, tách ra từng tép nhỏ. Cho hỗn hợp trái cây vào ly, cho yaourt, sữa và si rô lựu vào, ướp từ 5 đến 10 phút. Sau cùng cho đá bào vào đảo đều và thưởng thức.

Mách nhỏ:

Tùy sở thích của từng người mà các loại trái cây có thể thay đổi. Sẽ ngon hơn nếu ướp hỗn hợp thấm đều trước khi cho đá vào thưởng thức.

Sơ ri ép

Thành phần:

200g sơ ri chua, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa súp đá viên.

Pha chế:

Sơ ri rửa sạch, để ráo. Cho sơ ri vào máy ép trái cây, ép lấy nước. Rót nước sơ ri ép ra ly, cho đường vào khuấy tan. Sau cùng cho đá viên vào, thưởng thức lạnh rất ngon.

Mách nhỏ:

Sơ ri loại chua và chín đỏ mọng. Khi cho sơ ri vào máy ép không cho cây vào để ép mà lấy tay vịn phía trên để hạt sơ ri không bị nát ra

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading