Ngon khó cưỡng với chè khúc bạch

Thứ Sáu, 12/10/2012 04:35

3,084 xem

0 Bình luận

(0)

4087

Không ngọt, không nhạt mà thanh thanh, thoang thoảng mùi thơm của hương quế khiến bạn nếu một lần thưởng thức sẽ không thể quên.

Đích đến của tôi là một địa điểm nào đó của Hoàng Ty, thương hiệu gắn liền với món thịt luộc cuốn bánh tráng và bánh canh Trảng Bàng với gần 10 chi nhánh rải khắp Sài Gòn. Xác định từ đầu là thưởng thức món chè có một không hai nên trong khi nhóm bạn cặm cụi bứt rau, cuốn bánh, tôi khiêm tốn gọi một phần chè khúc bạch cho mình.

Ấn tượng đầu tiên về món chè là mang hơi hướng của chè hoa vì được đựng trong chén sứ trắng, có nắp đậy và được ủ lạnh chứ không phải dùng đá. Còn về màu sắc, món chè khá đơn giản với tông trắng của nước dùng, cơm nhãn tách bỏ hạt và những lát hạt hạnh nhân vàng ruộm. Nhưng lạ nhất là màu trắng gần như tinh khiết của những khối vuông vuông với những góc được cắt hình gợn sóng. Theo nhiều người, đó là yếu tố tạo nên vị lạ cho món chè.

Nhãn lồng ngọt thanh

Như đa số thực khách khác, trước khi dùng, tôi cũng nhầm tưởng các khối vuông đó là đậu hũ nhưng khi thưởng thức thì không phải. Đầu tiên, nó không cho cảm nhận của đậu nành mà lại thoảng hương của loại bột làm bánh phục linh (một loại bánh của Nam bộ). Nhưng độ mềm, dẻo của khối vuông đó tố cáo "nó" không thể được tạo nên từ loại bột này. Nếu dựa trên hương thơm, độ béo dễ khiến người thưởng thức "quy chụp" là một loại phô mai nào đó càng không có cơ sở. Bởi nó thiếu hẳn độ thơm, vị mặn và cái béo rất riêng của phô mai.

Hạnh nhân giòn tan

Điều thứ hai, dù gọi là chè, nhưng món chè này không ngọt mà chỉ mang đến cảm giác thoảng chút chua của nhãn, lại đi cùng hương thơm của phô mai nên không phải là món khoái khẩu đối với người hảo ngọt. Song nó cũng không dành cho những người thích ăn nhạt, vì dù được vớt lại bởi những lát hạt hạnh nhân giòn tan, cơm nhãn ngọt thanh, cái vị "không ngọt, không nhạt" của nước dùng, cái béo, mềm, dai không vị của nguyên liệu không xác định khiến việc “mần” gọn một phần không còn là thử thách.

(Theo Tapchiamthuc)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading