Khám phá nhà hàng bằng bìa carton

Thứ Bảy, 13/10/2012 08:57

4,883 xem

0 Bình luận

(0)

2037

Nhà hàng Carton nằm trong công viên Sáng tạo Vua Carton tại thành phố Taichung, Đài Loan. Có thể bạn không tin nhưng khi đến đây bạn hoàn toàn có thể ngồi trên những chiếc ghế, hay uống nước được phục vụ trong những chiếc cốc làm từ bìa carton mà không phải lo lắng gì. Điều đặc biệt nữa là mọi thứ có thể được tái chế nếu bị hư hỏng.

Tất cả mọi thứ trong nhà hàng từ bàn ghế, đồ trang trí, thậm chí là đĩa đựng thức ăn đều được làm từ bìa carton.

Người nảy ra ý tưởng này là ông Huang Fang-liang, nhà sáng lập và cũng là tổng giám đốc công ty Chin Tang Paperware. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Taichung, ông Huang dành mấy năm làm việc cho các công ty giấy và in ấn ở Đài Loan để học tập kinh nghiệm về ngành công nghiệp này. Năm 1984, ông quay về quê hương để thành lập công ty riêng của mình. Sau khi nhận thấy thị trường mặt hàng giấy phổ thông bị các công ty lớn trong vùng chiếm lĩnh, ông bắt tay nghiên cứu và chế tạo những vật dụng làm bằng bìa carton.

"Người ta nói với tôi rằng các sản phẩm làm từ giấy chỉ có ích cho việc in ấn, vẽ và vệ sinh thôi. Lúc tôi nói muốn dùng giấy như gỗ hay nhựa để làm đồ dùng, một số người cho rằng tôi đang đùa", Oddity Central dẫn lời ông Huang nói. Tuy nhiên sau khi tung ra thị trường những sản phẩm mới này, công ty của Huang đã được rất nhiều khách hàng để ý tới.

Chin Tang Paperware trở thành một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất ở Đài Loan. Đến năm 2007, ông Huang xây dựng công viên Sáng tạo Vua Carton để thế giới thấy được ích lợi của việc tận dụng những vật liệu ít dùng như giấy hay bìa carton.

Bát và nồi đựng ở nhà hàng được làm chắc chắn từ bìa carton.

Các đồ trang trí trong nhà hàng được làm rất cầu kỳ và đẹp mắt, ít ai có thể ngờ những tấm bìa cứng như thế có thể làm nên những vật dụng như thế này. Chiếc đồng hồ trong nhà hàng Carton cũng sử dụng bìa cứng.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading