Ăn phao câu gà liệu có tốt cho sức khỏe?

Thứ Bảy, 13/10/2012 11:43

4,227 xem

0 Bình luận

(0)

3725

Phao câu gà nằm bên trên hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang này có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà như vi khuẩn gây bệnh ung thư. Vì vậy, nên cắt phao câu bỏ đi trước khi chế biến.

Ăn phao câu gà là sở thích của nhiều người và nhiều người còn cho rằng cả còn gà chỉ có cái phao câu. Tuy nhiên trong phao câu gà có chứa nhiều chất độc hại có thể gây ung thư.

Phao câu gà không tốt cho sức khỏe (ảnh minh họa - internet)

Nhiều người thích ăn phao câu gà vì chúng béo, ngậy, nhưng bạn nói đúng, ăn phao câu gà rất độc hại vì bên trên hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang này có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà như vi khuẩn gây bệnh ung thư. Vì vậy, nên cắt phao câu bỏ đi trước khi chế biến.

Ngoài ra, với những chú gà hay gia cầm bơi dưới nước có khối u cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn bởi sự hình thành khối u ở những con vật này là do một tổ chức nào trong cơ thể phát sinh bệnh. Nhiều độc tố của các loại bệnh như ung thư máu, ung thư tế bào tồn tại trong những khối u này mặc dù con vật vẫn ăn uống, hoạt động bình thường.

(theo congso)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading