Cho món ăn ngon bổ dưỡng mà không ngán

Thứ Hai, 15/10/2012 11:26

3,612 xem

0 Bình luận

(0)

2925

Xu thế hiện đại chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng nhưng không ngán. Dưới đây Amthuc365.vn chia sẻ bí quyết chế biến món ngon bổ dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Làm thế nào để các món ăn thường ngày trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau để mọi bữa ăn luôn cân đối dinh dưỡng mà không mất quá nhiều thời gian nhé!

Hôm nay nấu gì? Đây hẳn là câu hỏi “đau đầu” nhất cho bất kỳ người nội trợ hiện đại nào. Công việc bên ngoài đã chiếm gần hết quỹ thời gian dành cho gia đình nên bạn chẳng còn nhiều thời gian nấu nướng, nhưng bạn vẫn muốn chồng và con mình được thưởng thức những món ăn ngon, lạ miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Amthuc365.vn sẽ “bật mí” cho bạn một số bí quyết nấu ăn ngon với duy nhất một nguyên liệu: xốt mayonnaise.

1. Món chiên

Món chiên luôn là một món hấp dẫn đối với các bé vì dễ ăn, màu sắc và hương vị cực kỳ cuốn hút như gà chiên, trứng chiên… Tuy nhiên ăn nhiều những món chiên với cách chế biến truyền thống vừa mau ngán lại không tốt cho bé vì lượng dầu thừa quá nhiều. Hãy giảm bớt lượng dầu bằng cách sử dụng thêm xốt mayonnaise: chỉ cần dùng một ít dầu và ướp hoặc trộn thêm xốt mayonnaise vào nguyên liệu, lượng dầu trong xốt sẽ đảm bảo món chiên có đủ độ béo cần thiết trong khi vị chua nhẹ hài hòa của xốt sẽ tạo ra một hương vị mới lạ cho món chiên, giúp bé ăn không ngán và vẫn đảm bảo cân đối dinh dưỡng. Ngoài ra, xốt mayonnaise còn là một loại xốt chấm tuyệt vời dành cho các món chiên nữa đấy.

Bí quyết nấu ăn hiện đại - 1

2. Món nướng

Món nướng với nhiều nguyên liệu để lựa chọn, từ rau củ như đậu bắp, cà tím…đến các loại thịt, sườn hay hải sản tươi ngon… quả là sự lựa chọn hợp lý cho cả gia đình trong những ngày cuối tuần. Món nướng giòn giòn, thơm thơm, dù dùng ăn chơi hay ăn chính cũng thật ngon miệng và hấp dẫn. Thế nhưng đôi khi do nướng quá lâu, nguyên liệu sẽ bị khô, xảm và không còn vị tươi ngọt như ban đầu. Để giúp món nướng không bị khô thì xốt mayonnaise chính là một “cứu tinh” hữu hiệu! Sau khi ướp các gia vị thông thường, bạn hãy phủ một lớp mỏng xốt mayonnaise lên nguyên liệu, để thấm và đem nướng bình thường. Xốt mayonnaise với độ chua dịu và béo nhẹ sẽ giúp nguyên liệu không bị khô xảm khi nướng, đồng thời làm bật lên mùi vị tươi ngon của từng nguyên liệu.

3. Món kho

Bạn nghĩ rằng xốt mayonnaise không cần thiết cho các món kho, ram? Vậy là bạn đã bỏ lỡ một cách nấu ngon rối đấy. Xốt mayonnaise với hương vị cải tiến để phù hợp với món ăn và khẩu vị người Việt không phải là gia vị chính cho món kho, nhưng là một điểm nhấn giúp tăng thêm hương vị và màu sắc cho món kho.

Chỉ cần cho một chút xốt mayonnaise vào nồi tôm kho, cá kho cà hoặc thịt ram khi gần nấu xong, nước xốt trong món kho sẽ có độ sánh thật hấp dẫn, màu sắc đậm đà và mùi vị “kích thích” vị giác vô cùng.

Bạn có thể tận dụng nước xốt này để dùng làm nước chấm cho các loại rau củ luộc, thật tiện lợi đúng không nào?

4. Món xào

Để món rau xào thêm xanh tươi, rau củ trông bóng mượt, hấp dẫn, ngoài cách cho nhiều dầu ăn – vừa không tốt cho sức khỏe, lại làm cho rau dễ bị mềm – bạn hãy cho xốt mayonnaise vào ngay khi rau gần chín.

Xốt mayonnaise sẽ giúp rau củ bóng mượt, giữ được độ giòn tươi trong khi thịt và nguyên liệu khác dễ dàng thấm vị, mềm và ngọt hơn cách xào truyền thống. Vị béo nhẹ của xốt mayonnaise sẽ giúp cho món rau ngon hơn, giúp bé không những không “sợ” rau nữa mà còn biết thưởng thức vị ngon của từng loại rau đấy.

Những bí quyết nấu ăn trên tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả với những người nội trợ hiện đại. Chỉ một chút thay đổi trong cách nấu với xốt mayonnaise sẽ giúp bạn sáng tạo thêm được nhiều món ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

(Theo Vietyo)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading