Giảm béo đơn giản bằng các loại quả

Thứ Ba, 16/10/2012 08:10

2,780 xem

0 Bình luận

(0)

3853

Mọi người thường nghĩ giảm béo là một quá trình kiên trì bền bỉ và tốn kém nhưng thực chất giảm béo không quá khó đến như vậy chỉ cần bạn có một chế độ ăn hợp lý kết hợp với thực đơn hoa quả phù hợp là bạn đã có ngay thân hình cân đối rồi.

Giảm béo không phải là khó, chỉ là bạn có biết tận dụng những thứ xung quanh mình để nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm béo hay không.

1. Táo

Táo có nhiều chất xơ giúp nhuận tràng và giải độc. Thành phần canxi trong táo có tác dụng giảm bớt lượng muối thừa trong cơ thể giảm hiện tượng sưng phù. Axit malic giúp chuyển hóa nhiệt lượng, ngăn ngừa việc tích tụ mỡ, pectin có thể thúc đẩy hoạt động của dạ dày giúp đào thải chì, thủy ngân, mangan và điều tiết lượng đường trong máu. Táo giàu kali giúp đào thải lượng natri thừa rất tốt cho cơ thể.

2. Chanh

Chanh có chứa axit hữu cơ như axit citric, axit malic và hesperidin, naringin, và các vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, niacin, carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt và các nhiều chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy việc tiết ra enzyme phân hủy protein trong dạ dày, tăng hiệu quả tiêu hóa và giảm lượng thừa trong cơ thể.

Nước chanh có tác dụng diệt khuẩn mạnh và hạn chế các cơn co thắt tử cung và có thể làm giảm lipid trong máu và giảm béo. Chanh cũng có tác dụng làm đẹp, ngăn chặn và loại bỏ sắc tố làm đen da, giúp làn da mịn màng và mềm mại hơn. Chanh có tác dụng rất tốt trong trợ giúp lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao. Đặc biệt vitamin C, có thể làm giảm cholesterol.

3. Dứa

Dứa có tác dụng tiêu hóa vì nó rất giàu bromelain, còn được gọi là các enzym dứa, tương tự như vai trò của các enzym papain có thể phá vỡ các protein hòa tan các chất béo, giúp tiêu hóa protein và làm giảm lượng mỡ mà cơ thể hấp thụ. Trong dứa có protease và chất xơ có thể giúp loại bỏ các chất béo dư thừa trong ruột và các chất có hại khác vừa tốt cho tiêu hóa, vừa tốt cho việc giảm cân.

4. Kiwi

Kiwi có lượng chất xơ khá nhiều, giúp quá tình tiêu hóa, hấp thụ và loại bỏ những chất dư thừa trong cơ thể. Thành phần undetached trong kiwi có thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, tăng tỉ lệ trao đổi chất, giúp giảm cân nhanh chóng.

Kiwi chứa carotenoids có lợi cho sức khỏe, các hợp chất phenolic và chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin C, vitamin E và giàu chất chống oxy hóa giúp ức chế các cholesterol quá trình oxy hóa.

5. Bưởi

Enzyme trong bưởi có thể tác động đến việc hấp thụ đường của cơ thể để tránh đường chuyển đổi thành lượng protein thừa và gây nên hiện tượng béo phì. Bưởi có chứa pectin có thể làm giảm cholesterol trong máu.

Bưởi rất giàu vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C, và nhiệt thấp, do đó thường được sử dụng trong thực đơn cho chế độ ăn uống giảm cân. Ngoài ra, bưởi có chứa axit citric, natri, kali và canxi, axit citric giúp tiêu hóa thịt, để tránh lượng chất béo dư thừa.

6. Chuối


Chuối rất hiệu quả để giảm cân , bởi vì lượng calo thấp và giàu hàm lượng chất xơ. Chuối rất ngọt, vì vậy mọi người hay nhầm lẫn nghĩ rằng nhiệt lượng của chuối khá cao. Một trái chuối (trọng lượng tinh khoảng 100 gram), năng lượng chỉ khoảng 87 calo, chưa bằng ½ lượng calo trong một chén cơm trắng.

Chuối chứa gần như tất cả các vitamin và khoáng chất, nhiều chất xơ và nhiệt lượng rất thấp. Do đó, chuối là thức ăn tốt nhất để giảm cân.

7. Táo gai

Táo gai có citrate axit, axit malic, axit ascorbic, protein, carbohydrates giúp làm giảm huyết áp, tăng cường tiêu hóa. Táo gai cũng giàu chất xơ và pectin có thể thúc đẩy nhuận tràng và bài tiết của tuyến tiêu hóa.

8. Thanh long

Thanh long là trái cây có lượng calo thấp, chất xơ cao, rất hiệu quả trong giải độc và giảm cân. Thanh long có chứa vitamin C giúp làm trắng da và giảm béo , giúp lượng đường trong máu thấp hơn. Thanh long cũng rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị táo bón.

9. Dâu tây

Dâu tây có chứa pectin và giàu chất xơ, có thể giúp tiêu hóa, rất tốt trong việc khống chế cholesterol và chất béo. Dâu tây có chứa aspartic acid giúp giải độc rất hiệu quả.

10. Quýt

Trong quýt có chứa các enzyme rất tốt cho việc khống chế chất béo, chống béo phì. Quýt cũng rất giàu vitamin C và acid citric vừa làm mịn da vừa giảm béo lại có thể nhuận tràng, và giảm cholesterol.

(theo giaoduc)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading