Thưởng thức caramen hoa quả ở Hàng Than

Thứ Ba, 16/10/2012 09:25

3,568 xem

0 Bình luận

(0)

3612

Không bàn ghế to đẹp, không đèn điện sáng rực, chỉ có vài chục cái ghế xếp dọc vỉa hè nhưng lúc nào cũng tấp nập người. Nhất là tầm từ 9h tối đến 11h đêm, phố Hàng Than đông nghịt xe dựng hai bên đường và người ngồi thưởng thức những món giải khát ngọt mát.

Từ chục năm nay, con phố nhỏ ở Hà Nội với những món chè, kem giải nhiệt là địa chỉ quen thuộc cho các gia đình có con nhỏ, teen và bạn bè tụ tập. Có khoảng 4-5 quán biển hiệu "Caramen - hoa quả dầm" nằm dọc phố Hàng Than (Hà Nội).

Các món ăn ở đây rất đa dạng, nào là chè chuối, caramen hoa quả, sữa chua nếp cẩm, sữa chua hoa quả, thạch dừa, hoa quả dầm, kem các vị... Nhưng đặc biệt nhất là caramen hoa quả với đủ các thành phần, có thể hấp dẫn bất kỳ ai. Ngoài caramen thơm đặc trưng ra còn có cả nếp cẩm, sữa tươi và rất nhiều loại hoa quả tươi được cắt nhỏ cho vào cùng khiến món ăn không bị ngọt quá mà mát lịm, lẫn trân châu dẻo và dừa khô bùi bùi.

Mùa hè mọi người thích ăn chè lạnh, mùa đông hay ăn chè nóng nhưng món chè chuối thì bạn ăn mùa nào cũng được. Chuối khô được nấu dẻo quánh, bên trên rưới một lớp kem sữa tươi, ăn cùng cả trân châu dẻo dẻo nữa. Khi se lạnh như tiết trời thu hiện tại mà bê bát chè chuối nóng mà nhâm nhi cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Nếu bạn từng ăn thạch dừa ở Nguyễn Chí Thanh hay đường Thanh Niên chưa thì thạch dừa ở Hàng Than cũng được chế biến tương tự vậy, với nước dừa tươi mát lành. Thạch được đổ khuôn ngay trong quả dừa, khi ăn còn có thể múc cả cùi dừa non vừa bùi vừa thơm, thạch tan trong miệng, chỉ muốn ăn liên tục mà không muốn dừng tay múc. Có lẽ vì thế nên nhìn cả quả dừa có vẻ to nhưng một người ăn là vừa, dùng để tráng miệng không quá no hoặc để giải khát khi trời oi nóng.

Cuối cùng không thể không nhắc đến món hoa quả dầm nức tiếng. Ngoài phố Tô Tịch đã vốn quen thuộc, bạn hãy thử tìm đến đây để thưởng thức trọn vẹn hương vị hoa quả dầm tươi ngon. Trái cây được các chủ hàng ở đây chọn lựa kỹ, mùa nào thức ấy. Một cốc hoa quả dầm có thể có tới tận 12 loại quả liền nhé.

Kể cả trái cây miền Nam cũng được sử dụng rất nhiều như bơ hay mãng cầu. Ngoài ra còn có nho - loại quả "hơi sang" nữa. Trộn cùng hoa quả là sữa tươi, sữa đặc để giảm bớt vị chua của trái cây và thêm đậm đà cho món ăn.

Mặt bằng chung giá cả ở các hàng caramen ở đây đều ngang nhau. Caramen hoa quả có giá 20.000 đồng/bát, thạch dừa 30.000 đồng/quả, hoa quả dầm 20.000 đồng/cốc, sữa chua nếp cẩm, chè chuối đều 15.000 đồng/bát. Hàng làm ra ngày nào hết ngày ấy nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

Tuy nhiên, bất tiện nhất là phố Hàng Than rất chật và đông người lại không có chỗ gửi xe nên bạn phải tự bảo quản phương tiện, tìm chỗ đỗ hợp lý. Thậm chí, có những khi xe để hai bên đường quá đông gây cản trở cho người đi lại hoặc đang ăn mà bạn phải bỏ dở vì chạy xe.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading