Trang trí không gian sống thân thiện

Thứ Ba, 16/10/2012 03:16

2,186 xem

0 Bình luận

(0)

1895

Một không gian sống thân thiện, đẹp, tinh tế là điều ai ai cũng muốn. Amthuc365.vn xin mách bạn một số cách trang trí nhà cửa đẹp.

Phòng khách cân bằng, thanh lịch

Trong phòng khách, các loại vải được lựa chọn trong bảng màu trung tính để giảm thiểu sự lộn xộn cho thị giác. Để tạo sự cân bằng thì các trang trí đều được thực hiện theo từng cặp. Chẳng hạn như cặp ghế bên lò sưởi, hai chiếc bàn thấp và tủ tường sóng đôi… Để thỏa mãn sự khao khát màu sắc, chủ nhà đã thêm vào một số chi tiết “nóng” cho căn phòng nhợt nhạt, ví dụ như chân đèn và gối màu cam sáng, và những chi tiết này được lặp đi lặp lại khắp nhà như những điểm nhấn tươi tắn. Bức tường sáng màu, chiếc ghế trung tính và chiếc bàn kính giữ cho ánh sáng được lưu thông khắp phòng, mang đến một không gian thoáng đãng, mời gọi.

Để tạo ấn tượng nghệ thuật, chủ nhân đã treo một loạt các khung ảnh nhỏ liền kề nhau. Khung hình đen là lựa chọn hoàn hảo để tôn lên sự sắc nét của những giá trị biểu đạt bên trong.

Ảnh gia đình và những dấu ấn kỉ niệm đã được thu thập lại và trưng bày trên tường. Cách bài trí này biến mảng tường trống vô tri thành góc trưng bày đầy ý nghĩa. Nó như “kể lại” câu chuyện của gia đình suốt một thời gian dài và đủ linh hoạt để cho phép cập nhật bất cứ thay đổi nào mà cuộc sống mới mang lại.


Phòng ăn thoải mái, cổ điển

Lựa chọn bọc ghế cao khiến cho phòng ăn toát lên sắc thái cổ điển, đồng thời cung cấp cho thực khách một nơi thoải mái để nán lại cho một ly rượu vang, cà phê hay một món tráng miệng. Không gian ăn uống được bao phủ một tông màu vani trầm, ấm, kết hợp với các món đồ nội thất phong cách hoài cổ (như đèn trần, gương treo) đã tạo ra một phòng ăn sang trọng mà gần gũi.

Bếp nhỏ thuận tiện và dễ thương

Căn bếp nhỏ hẹp nhưng vẫn trang nhã và xinh xắn. Khung gương cầu kỳ làm điểm nhấn cho không gian thêm phần duyên dáng.

Phòng ngủ ngọt ngào, thanh lịch

Việc áp dụng họa tiết thống nhất theo các quy mô khác nhau tạo ra một cái nhìn linh hoạt và nhất quán. Trong phòng ngủ này, những vòng tròn nhỏ nơi rèm cửa sổ “ăn khớp” với cặp gương tròn đầu giường gợi phong cách La Mã cổ điển.

Để giữ cho bầu không khí phòng ngủ được yên bình, thư thái, bức tường được giữ màu trung lập. Trong đó, phương pháp sơn màu đặc biệt đã đem lại hiệu quả thẩm mỹ tinh tế. Đó là việc chia tường thành hai phần màu sắc khác nhau: màu kem ở phần tường phía trên và màu be nhạt ở phần tường phía dưới. Sự thay đổi màu sắc uyển chuyển này giúp tăng thêm kích thước cũng như điểm nhấn nhẹ nhàng cho không gian.

Góc nhỏ nơi cửa sổ phòng ngủ được sắp đặt một băng ghế nhỏ tăng cường tiện ích. Tất cả các phụ kiện đều thống nhất trong gam đỏ và da cam sống động. Khung kính rộng lớn cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp phòng. Nhưng lựa chọn lớp rèm đôi cho phép chủ nhà kiểm soát dòng chảy ánh sáng một cách chủ động.

Rèm cửa hai lớp màu cam có thể hạ xuống để ngăn ánh sáng gay gắt từ bên ngoài, đồng thời đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho không gian nghỉ ngơi.

(Theo Muonmau)

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading