Ăn nhiều bim bim không tốt cho sức khỏe

Thứ Tư, 17/10/2012 09:03

3,589 xem

0 Bình luận

(0)

3568

Không chỉ ở nước ta, mà nhiều nước trên thế giới, bim bim là đồ ăn vặt được ưa thích của trẻ em và cả người lớn. Tuy nhiên ăn nhiều bim bim đã được chứng minh là không có lợi cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, hiện có nhiều loại bim bim, khác nhau trên thị trường. Theo GS Peter Weissberg, giám đốc y tế của BHF, nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm, cơ thể của trẻ đã hấp thu khoảng 5 lít dầu (một gói bim bim 35g chứa 2.5 thìa dầu).

Bên cạnh dầu ăn, trong thành phần của bim bim còn chứa nhiều muối và đường. Việc hấp thu một lượng lớn chất acrylamide (có trong bim bim) sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư thận, đặc biệt là ở những người nghiện thuốc lá.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng, bim bim được chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất béo thể đồng phân. Nếu tỷ lệ chất béo này chiếm từ 5 - 10% trở lên trong tổng lượng chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày cho một người thì dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tim mạch, tăng huyết áp. Lượng muối có chứa trong bim bim ảnh hưởng đến chức năng thận còn lượng đường trong đó lại có nguy cơ gây bệnh đái tháo đường type 2. Trẻ em ăn nhiều bim bim và uống nhiều nước dẫn đến đầy bụng, chán ăn. Vì vậy, không nên cho trẻ ăn nhiều bim bim dẫn đến suy dinh dưỡng thể béo phì và không tốt cho sức khỏe.

(Theo Dantri)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading