Ngất ngây với hàng hải sản 20.000

Thứ Sáu, 19/10/2012 03:23

2,740 xem

0 Bình luận

(0)

1981

Đi sâu vào con đường Nghĩa Phát, quận Tân Bình (hẻm đối diện Nguyễn Kim - Lý Thường Kiệt) là một hàng hải sản mới, ít người biết nhưng chất lượng thì khỏi chê.

Hàng hải sản mở cửa chưa bao lâu nhưng được khá nhiều teen “bồ kết” vì chất lượng siêu tươi, siêu ngon và cái giá “cực chất” của nó.

Được biết, ngày xưa nơi đây là một hàng cơm sườn nướng nổi tiếng nhất nhì khu xóm đạo này. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hàng đã đóng cửa cách đây hơn một năm. Dạo gần đây, chủ nhà lại mở ra một quán ốc, mà theo đánh giá của một số teen sống gần đây là: “giá cả và chất lượng trên cả tuyệt vời”. Với kinh nghiệm nhiều năm buôn bán ngành hải sản, sẵn mặt bằng gia đình, cô chủ đã mở quán ốc tại gia này với các giá siêu rẻ mà lại cực tươi ngon, mà theo cô: “Bán kiếm lãi số nhiều và nhờ mặt bằng gia đình là chính thôi, các cháu ăn rồi so sánh với các hàng khác thì sẽ hiểu…”

Thật vậy, theo quan sát của chúng tớ, hải sản ở đây khá phong phú và 100% là hàng tươi sống. Ở đây, không quá khó để bạn được tận mắt nhìn thấy: tôm nhảy, ếch còn cột dây, nghêu sò ốc hến bò “tung tăng” trên rổ… Đặc biệt hơn, tất cả chúng đều to béo, mà theo cô chủ hàng là: “toàn lấy loại 1”.

Đa số các món ở đây đều có giá 20.000 (ốc len, ốc mỡ, sò lông, sò huyết, ốc bưu, sò điệp, nghêu….), riêng đậu bắp nướng, đậu hủ chiên hay rau muống xào tỏi thì chỉ có giá 10.000 thôi. Tha hồ mà “đánh chén”, các teen nhỉ?

Một phần tôm to khổng lồ, tươi ngon như thế này chỉ có giá 40.000 (đây có vẻ là món VIP nhất quán rồi đấy). Tôm ở đây có 2 loại, size nhỏ hơn khoảng 8 – 10 con, hoặc size đại thì 4 con – tươi và to cực chất. Tôm nướng ở đây ngoài độ tươi còn có một bí quyết khiến cho món ăn thêm ngon đó là tẩm ướp bằng loại ớt bột Hàn Quốc đặc biệt. Có lẽ vì điều này mà khi tôm lên lò, bốc mùi rất thơm, pha lẫn chút vị nồng hấp dẫn…

Bạch tuộc ướp xả ớt được tẩm ướp sẵn, có khách gọi là cho lên lò. Thêm đánh giá thì bạch tuộc nướng ở đây giòn và ngọt thịt, chất lượng không kém gì các hàng bạch tuộc ở bờ biển Vũng Tàu cả. Điểm cộng cho món bạch tuộc là được dùng với món nước chấm đặc biệt của quán: nước chấm tắc sữa (hương vị hơi giống xốt xí muội nhưng lạ miệng và ngon hơn nhiều).

Món “hot” nhất của quán là món ốc cuộn lá lốt nướng than hồng, nhưng tiếc là khi chúng tớ đến thì quán đã hết món này rồi (nghe nói là vì hôm nay loại ốc để làm món đó không có hàng ngon nên chủ quán không lấy nhiều vì sợ mất uy tín). Vì thế, các bạn teen đến đây ăn, nhớ đừng quên gọi ngay cho mình một đĩa ốc cuộn nướng lá lốt nhé. Rất lạ miệng đấy!

Đường đi đến quán khá khó nhớ. Một là các bạn quẹo vào hẻm đối diện chợ Tân Bình rồi hỏi đường đến số 181 Nghĩa Phát. Hoặc là đi vào ngõ đối diện tòa nhà CMC Lý Thường Kiệt rồi kiếm (đi hình chữ Z là đến quán). Quán bán từ 2, 3 giờ trưa đến tận 24 giờ đêm và không có ngày nghỉ.

(Theo Kenh14)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading