Da trắng nhờ mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Thứ Bảy, 20/10/2012 09:30

2,632 xem

0 Bình luận

(0)

4266

"Nhất dáng, nhì da..." câu nói đã in sâu vào tiềm thức của không ít chị em. Chính vì vậy, việc chăm sóc cho vóc dáng cân đối, làn da sáng mịn là điều mà chị em nào cũng muốn. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có làn da trắng mịn màng nhờ thực phẩm tự nhiên.

Bạn có biết, nguyên nhân khiến làn da bạn trở nên tối màu hoặc đen hơn trước là do yếu tố di truyền. Nói chung nếu bố mẹ bạn có làn da tối màu thì bạn sẽ thường sở hữu làn da tối màu như họ.

Thứ hai, phải kể tới ánh sáng mặt trời có thể là kẻ thù lớn nhất của làn da bạn hàng ngày đấy. Nếu bạn không mặc quần áo chống nắng và bảo vệ khuôn mặt của bạn thì làn da bạn sẽ có nguy cơ bị bỏng nắng, tổn thương da hoặc làm cho da bị mụn, trắng không đều. Do đó, để tránh tác hại của những tia nắng mặt trời tác động trực tiếp tới làn da, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chất lượng tốt khi đi ra ngoài để bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời.

Mặt nạ làm trắng da tự nhiên
Để có làn da trắng sáng hơn, bạn có thể đắp mặt nạ từ các thực phẩm phổ biến có trong nhà bếp của bạn. Dưới đây là một số biện pháp làm trắng da mà không tốn kém và rất đơn giản để thực hiện.

Các biện pháp làm trắng dần làn da này nếu được thực hiện thường xuyên và coi đó như một phần của thói quen hàng ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.

1. Mặt nạ hỗn hợp

Sử dụng hỗn hợp dịch lô hội, nước giấm táo, bơ, dầu thầu dầu, nhựa cây bồ công anh và nước chanh để tạo thành hỗn hợp massage lên mặt có thể làm sáng da và xóa tan các đốm đen trên mặt của bạn đấy.

Nếu bạn sử dụng nước chanh, bạn nên chờ cho chúng khô trước khi đi ra ngoài nắng và đừng quên sử dụng kem chống nắng vì chanh rất hay bắt nắng.

Bạn nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/ngày.

Mặt nạ làm trắng da tự nhiên
2. Mặt nạ mật ong và hạnh nhân

Trộn 1 muỗng cà phê bột sữa, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, và  ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân tạo thành một hỗn hợp để bôi lên mặt.

Rửa sạch mặt sau 10-15 phút. Mặt nạ này sẽ giúp làn da thêm trắng sáng dần và loại bỏ các vết thâm nám.

3. Mặt nạ bột yến mạch và cà chua

Trộn bột yến mạch với sữa chua và nước ép cà chua. Sau đó áp dụng trên khuôn mặt bạn. Hãy giữ nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Biện pháp này giúp loại bỏ tan và làm sáng da.

4. Mặt nạ sữa tươi và bột nghệ

Một muỗng canh bột nghệ trộn với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh cũng được coi là biện pháp giúp giã từ làn da tối màu.

Mặt nạ làm trắng da tự nhiên
Theo đó, bạn có thể thoa hỗn hợp này và để nó trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại biện pháp này trong 4 tuần/ lần với tần suất thực hiện mỗi tuần một lần.

5. Mặt nạ hạnh nhân và sữa chua

Ngâm 4 quả hạnh nhân qua đêm. Sau đó nghiền nhỏ chúng và trộn chúng với sữa chua rồi tạo thành một hỗn hợp và thoa chúng lên mặt và cổ. Cứ thế, bạn để chúng qua đêm và rửa bằng nước lạnh vào buổi sáng hôm sau thức giấc.

Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày trong 15 ngày liên tiếp. Sau đó thì thực hiện 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

6. Mặt nạ lá bạc hà

Áp dụng dán một lá bạc hà tươi đã xay nhuyễn lên mặt và để nó khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch chúng với nước lạnh.

Bạn nên thực hiện biện pháp này trong liên tiếp 15 ngày để nhận được hiệu quả trắng da của chúng.

Mặt nạ làm trắng da tự nhiên

7. Mặt nạ nước ép cà chua

Áp dụng một hỗn hợp của cà chua nghiền kết hợp với 2-3 giọt nước cốt chanh trên mặt cũng sẽ giúp cải thiện làn da tối màu.

Bạn nên để hỗn hợp này trong 20 phút trước khi rửa sạch. Nhớ thực hiện biện pháp này 2 lần một ngày trong 15-20 ngày cho đến khi bạn nhận được kết quả làm trắng da tốt nhất.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading